Bánh kem túi vàng


h1h27h9h22

 

h31

 

h19

Đây là bánh kem hình túi vàng, nhân là kem bắp (làm ăn chắc ăn như bắp). Hình bánh này là lần đầu tiên mình tập làm thử và copy mẫu bánh này của 1 em mình quen và rất mến phục tài làm bánh cũng như niềm đam mê của em ấy.

Cái bánh đầu tiên này mình nhìn theo mẫu và làm, cũng được biết sơ nguồn gốc bánh này ở bên Đài Loan, họ thường làm bánh này cho dịp tết… không thì mình cũng làm bánh này đi Tân gia, chúc tết, khai trương, cúng thần tài v.v… cũng được

Nói chung bánh này dễ tặng, biếu..vì nó mang lại nhiều may mắn cho mọi người khi ai nhận được bánh này! 🙂

h35

h36

Còn đây là cái bánh thứ hai mình làm, đã mở miệng túi vàng to hơn để đựng được nhiều đồng tiền vàng hơn bánh đầu tiên mình làm! hihi

Bánh này của 1 em khách gần nhà đặt, em rất dễ tính mà lại dễ thương nữa… em thấy mình post hình bánh đầu tiên làm em đặt liền và nói: khi nào chị rảnh làm cho em nha!

Vì cũng cận tết mình đang làm đồ bán tết nên không dám hứa chắc ngày nào, mình ham làm quá nên nhận với em khi nào rảnh chị sẽ làm. Cố gắng xong công việc cận tết 28al thì phải mình mới giao bánh cho em được vào buổi tối.

Khi nhận bánh em để cúng giao thừa luôn và hôm sau em nói “bánh đẹp quá chị ơi em không nỡ cắt ăn” hihi.. mình kêu: em cắt bánh ăn đi để lâu trong tủ lạnh bánh ăn không ngon. Cắt bánh ăn em phản hồi: khen ngon quá và chưa được lần nào ăn bánh kem ngon vậy! Làm mình sung sướng ngất ngây với lời khen của em! ❤

h37

Bánh làm lần thứ 3 của mình, mình làm tối 29al, đế sáng mùng 1 đem đi chúc tết cô mình. Sợ mọi người ngán bánh mứt đồ ngọt mình không dám làm bánh to, vậy mà mọi người ủng hộ nhiệt tình khen ngon và còn không đủ chia nữa!

Được mọi người khen ngon, nhất là cô mình thích lắm vì mình làm bánh không ngọt quá như cô đã từng ăn qua nhiều và thấy bánh ngọt quá ăn mau ngán!

Mình sợ gia đình khen cho vui chứ chê sợ mình buồn nên cũng tự an ủi: “của không ngon đông bà con cũng hết!” haha.. nhưng sau đó mấy đứa cháu mình cứ khen ngon hoài và còn đặt bánh này cho sinh nhật ông xã iu dấu của cháu mình nữa!

h40h38h39

Đây là cái bánh thứ tư, cô bạn thân đặt mùng 8 cúng khai trương công ty và dặn càng to càng tốt. Mình nói: càng to đựng nhiều dzàng hén! cô bạn đúng ý cười haha…

Bánh này làm xong cầm nặng tay quá mình cân thử được 4 ký

Sau bánh thứ 4 này mình còn làm thêm 1 bánh nữa, trước tết cũng có vài người khách đặt nhưng mình không có thì giờ nên đành từ chối, cũng thấy buồn khi khách họ tin tưởng đặt bánh ủng hộ mà mình từ chối nhưng cũng phải chịu chứ mình không nhận khi không không có thời gian và sức khỏe mà nhận để làm ẩu làm đại, mình sợ nhất là cái tiếng tăm để lại.

Cái bánh thư tư này vừa qua tết mình đi mua đui to để làm cái ren to trên túi cho hợp với size bánh lớn này nhưng có tiệm chưa mở có tiệm mở cửa nhưng không có bán đui to, mình đành làm đui nhỏ. Thấy không phù hợp nhưng phải chịu và mình cũng không ưng ý vì không có hài hòa. Bánh này mình chỉ ưng ý là sau 3 cái bánh làm trước giờ đã có kinh nghiệm nên phun màu nhũ vàng lên bánh đẹp hơn và đều hơn.

Hy vọng những bánh sau mình làm càng lên tay! hihi

 

Bài này đã được đăng trong BÁNH KEM. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

1 Responses to Bánh kem túi vàng

  1. kieu Dung nói:

    nhin thoi cung rung run roi do chi.Dep qua troi luon .Chi song o dau vay em cung muon dat hang,em song o canada.Thiet me hot hon luon do.Sao chi gioi du vay.Em cung hay len search cac trang mang hay cua may chi va hoc hoi nhieu o do lam nhan day cho em duoc cam on het tat ca cac chi da co long day em hoc nau an va xin duoc chuc TET nam nay gia dinh cac chi co 1 nam tran day suc khoe,binh an va hanh phuc dac biet nua la co them nhieu mon ngon cho tui em hoc hoi chao cac chi.Em Kieu Dung

Bình luận về bài viết này