Củ kiệu


h9Mình không hảo củ kiệu lắm vì khi ăn lúc thì ngọt quá, lúc thì chua quá… nên hầu như mình không đụng đũa vào món củ kiệu. Cho đến năm vừa rồi ăn thử củ kiệu của chị (chị em bạn dâu) làm thì thấy ngon và hợp khẩu vị quá! Sau đó cũng nhờ chị làm cho 1 lần nữa và gởi lên cho mình, nhưng tết này không nhờ vì thấy ngại nên sau khi hỏi chị cách làm mình đã quyết định làm thử…… chưa biết kết quả ra sao và có ngon giống của chị làm không, nếu không thì mình cũng quyết làm lại cho đến khi ăn thấy hợp khẩu vị và giống vị của chị làm thì thôi. Vì mình rất thích cái vị củ kiệu của chị làm, ăn rất giòn, ngọt vừa và vị chua nhẹ thanh không nồng…. không phải riêng mình mà những thành viên trong gia đình hai bên đều rất thích.

Hỏi và xem thêm nhiều cách làm kiệu khác thì mình thấy cách của chị làm nhiều giai đoạn hơn, cực hơn…..nhưng mình vẫn làm và đưa ra kết luận, hèn gì ngon quá!!! 😀

h1 h2

Bài này đã được đăng trong Món ăn tết 2014. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

1 Responses to Củ kiệu

  1. thanhhuyen nói:

    chị phạm võ hướng dẫn em làm củ kiêu muối như chị với ạ

Bình luận về bài viết này