Food photography – niềm đam mê của mình


Mình đam mê chụp hình food trước khi đam mê làm bánh, thay vì đi mua bánh hoặc thức ăn về bày ra chụp hình cho đỡ cực và nhanh, nhưng mình thích tự làm bánh và nấu nướng rồi bày ra chụp luôn. Tuy rất cực nhưng nó có cái cảm giác “sung sướng” không thể tả được khi làm thành công món bánh và chụp được tấm hình như ý mình

Muốn có được tấm hình đẹp thì trước tiên món ăn phải ngon, tươi, bắt mắt v.v…. vì nếu như rau héo, bánh bông lan xẹp-chai không bông xốp, thức ăn màu trắng nhợt, cá chiên không vàng hoặc cháy đen quá vv….thì hình chụp lên tất nhiên là không đẹp rồi và còn rất nhiều yếu tố khác để làm nên tấm hình đẹp và “lung linh” trong mắt người xem nữa!

Vì vậy thay vì đi mua bánh hoặc thức ăn bán sẵn thì mình tự xem công thức trên mạng và bày ra làm để có được màu bánh hay món ăn như ý mình….nhưng món mặn thì còn đỡ chứ món bánh không phải lúc nào cũng làm thành công liền, có khi 2-3 lần hoặc 10 lần trở lên mình mới làm được như ý mình 😀

Vất vả là vậy nhưng mình không bỏ cuộc chỉ vì đam mê và yêu thích khi chinh phục được món bánh và chụp được tấm hình ưng ý, tất cả mệt mỏi đều tan biến 😀

Cũng vì những món bánh mình làm và chụp hình các bạn thấy ngon nên hỏi mua, từ đó mình chuyển sang bán bánh online không còn thời gian cho niềm đam mê chụp food này nữa!

Trước thì chụp hình chơi, sau các biên tập viên cúa các báo mời cộng tác mình cũng nấu chụp và gởi hình, rồi thời gian sau vì bận bán bánh online nên cũng ít gởi bài cho báo.

Biết là vẫn phải làm việc để mưu sinh nhưng nếu có thời gian rãnh mình tranh thủ dành cho niềm đam mê này! 🙂

h1h2

h3

h4hh

 

 

Bài này đã được đăng trong Food photography. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này