SỮA ĐẬU NÀNH ( đậu nành + đậu phộng)


h6 Mình ghi lại công thức ở đây cho mình và chia sẽ với mọi người luôn, hy vọng hợp khẩu vị nhiều người! 🙂

h13

Lần đầu tiên mình nấu thử đậu nành + đậu xanh cà + đậu phộng + lá dứa, sữa uống rất ngon, béo, lần thứ hai (như hình) mình hết đậu xanh nên chỉ nấu đậu nành + đậu phộng + lá dứa thôi uống cũng rất béo nhưng khẩu vị của mình thì thích có thêm đậu xanh hơn 🙂

* Nguyên liệu:

  • 150g đậu nành
  • 100 đậu phộng
  • 100 đậu xanh cà
  • 7-8 lá dứa già
  • 2,5 lít nước lọc

* Cách làm:

  1. 3 loại đậu ngâm chung để qua đêm, vo rửa sạch để ráo
  2. cho đậu và nước lọc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp (xay càng nhuyễn hỗn hợp sữa càng béo)
  3. cho tất cả đậu vừa xay xong vào túi lược và vắt kĩ lấy nước bỏ phần bả đậu đi
  4. bắc nồi sữa lên bếp mở lửa vừa + lá dứa rửa sạch quấn gọn lại, lâu lâu phải quậy đều hỗn hợp sữa lên nếu không bị vón dưới đáy nồi
  5. khi nước sữa sôi  (phải thăm chừng nếu không sữa sôi trào ra khỏi nồi rất nhanh) ta vặn lửa nhỏ lại và để sôi liu riu thêm 10 phút nữa và tắt lửa, vớt bỏ lá dứa đi
  6. uống nóng – lạnh tùy ý (nhưng đừng cho đá vào, sữa bị loãng không ngon), mình thì cho đường vào sữa lúc còn nóng để nguội cho vào chai bỏ vào tủ lạnh uống dần rất ngon

h2

h12 h11

Hình ảnh | Bài này đã được đăng trong Giải khát. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

One Response to SỮA ĐẬU NÀNH ( đậu nành + đậu phộng)

Trả lời

