Yaua sữa đặc với sữa tươi nguyên kem


Mình làm theo ct của em quen trên facebook, mình dẫn link công thức ở đây nhé! https://www.facebook.com/kemcherry6988/media_set?set=a.305745372909691.1073741840.100004226918010&type=3

Mình copy công thức mình làm theo của em Kem Cherry ra đây cho mọi người dễ đọc nhé!

À! vì sao mình ghi tựa là sữa nguyên kem vì mình thích béo nên làm bằng Full cream milk (sữa nguyên kem), còn không như công thức làm bằng sữa tươi thường cũng ngon lắm! Sữa Chua (Yaua – Yaourt) Mịn Dẻo

.^^. Cách Làm Sữa Chua ( Yaua – Yaourt ) Mịn Dẻo Sánh Đặc .^^.
Nguyên Liệu :
1 hộp sữa tươi Vinamilk 1L (có/ko đường – tuỳ vị)
1 hộp sữa đặc Ông Thọ
1 hộp yogus Dalatmilk
Cách Làm :
Đổ sữa tươi vào nồi đun sôi nhẹ , sau đó cho sữa đặc vào khuấy đều hớt bọt để còn hơi ấm tay thì cho hộp men cái Dalatmilk vào ( ko cho vào lúc sữa còn nóng sẽ làm chết men )
Sau đó rót vào hũ thuỷ tinh đã phơi thật khô ( nếu còn nước bên trong sữa sẽ bị nhanh nhớt và hư )
Tiếp theo là xếp vào thùng kín để ủ , lấy nước nóng hoà thêm nước lạnh sao cho khoảng 35oC thì đổ nước vào ngập cổ lọ đựng thành phẩm ( ko ủ bằng nước quá nóng sẽ làm tách nước và sữa ) .
Đóng nắp thùng cho vào chỗ kín gió để ủ từ 5h -> 6h tuỳ muốn ăn ngọt hay chua ^^
Sau khi sữa chua ủ xong mình lấy khăn lau khô nước bên ngoài lọ và cho vào tủ lạnh để dùng trong 2 tuần nhé ^^ .^^. Hihi … Đây là công thức mình ưng ý nhất , mình xin chia sẻ . Mong các chị , bạn , em sẽ thix giống như mình nhé .
Chúc mọi người làm thành công nha

h2 h14 h16 h13 h6

Bài này đã được đăng trong Giải khát. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

2 Responses to Yaua sữa đặc với sữa tươi nguyên kem

  1. iamhelenphan nói:

    Reblogged this on iamhelenphan.

  2. Hanhhuynh nói:

    Bạn ơi, hủ yaua cái bao nhiêu gram vậy bạn ? Cám ơn bạn về những sự chia sẻ và công thức. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và mua may bán đắt nhé.

Trả lời

