Bánh TT heo con (lần 2)


Lần này mình nặn heo kiểu cọ hơn lần đầu nhưng khi nướng bánh thì bị phồng vỏ và lốm đốm nhìn giống heo quay da giòn quá! 😀

h1 h16Đây là năm thứ hai mình tập làm bánh Trung Thu và là năm đầu tiên tập nặn heo. Vẫn còn nhiều thứ chưa được như ý mình muốn nhưng mình có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc làm bánh heo và bánh Trung Thu này. Hy vọng năm tới sẽ tiến bộ hơn nữa và nghĩ ra + làm ra được nhiều loại bánh lạ như ý mình muốn 😀

h5 h4

h13 h11 h10

Heo quay để được 1 ngày của mình 🙂

h25Vẫn là nhân bánh đậu xanh truyền thống nhưng mình có cho thêm 1 nguyên liệu nữa để nhân được béo và thơm hơn. Nhân này vị ngọt vừa ăn (theo khẩu vị đa số, chứ mình ăn nhạt hơn chút nữa), béo, thơm…nhưng hơi thiếu độ dẻo 1 chút. Mình cũng đoán được nguyên nhân và lần sau làm lại vẫn dựa theo công thức này chỉnh sửa chút là mình sẽ có được công thức ưng ý theo khẩu vị của mình về loại nhân đậu này

h18 h19 h20 h21

This entry was posted in Bánh TRUNG THU. Bookmark the permalink.

Có 11 phản hồi tại Bánh TT heo con (lần 2)

  1. le.dieuai@yahoo.ca nói:

    Ban mua khuon banh trung thu hinh con heo nay o dau ma de thuong qua vay? Chi minh cho mua voi.

    • bepphamvo nói:

      Những con heo như hình chụp là mình nặn tay nha bạn! Không có khuôn bạn à! Còn nếu bạn muốn mua khuôn con heo bạn vô Chợ Lớn sạp Nguyên Lợi bạn nhé!

  2. Chị có ủ bột 30′ rồi mới nặn không chị? Thường mà bánh bị lấm tấm vậy là do em không ủ mà trộn bột xong làm liền luôn

  3. bepngau nói:

    Heo con xinh như mộng! BN chưa làm bao giờ nhưng nếu có làm được thì có lẽ đến cả ngày cũng không xong :).

    • bepphamvo nói:

      Thank bạn! Làm từ từ sẽ quen tay và thấy mất ít thời gian hơn bạn à! 🙂 Vì mình phải ngồi suy nghĩ xem trang trí em ấy ra sao nên cũng mất khá nhiều thời gian. Lần sau có làm tiếp mình sẽ suy nghĩ trước ( phát họa trong đầu sẵn em ấy kiểu ntn? ) rồi bắt tay vào làm thì mình nghĩ chắc mất ít thời gian hơn 🙂

  4. Dã Quỳ nói:

    Ui chao, nhìn đàn heo dễ thương quá sức luôn! Sao mà khéo tay thế này!

Gửi phản hồi

