Bánh trung thu nhân dừa (lần đầu làm)


h18Mình làm thử nhân dừa, ăn thì béo, ngọt vừa, dẻo nhưng sao mình còn thấy thiếu thiếu gì nữa vì chưa có hoàn hảo đối với mình cho lắm mặc dù ăn vẫn ngon 🙂

h10Sẵn làm thử nhân dừa, mình thử luôn công thức vỏ bột khác với công thức mình hay làm. Bánh như hình mình để được 3 ngày vỏ bánh rất mềm, khô ráo không ẩm ướt. Bánh này mình đóng bánh ẩu vì thử công thức mới nên bột không ráo cho lắm hơi nhão nhưng bù lại vỏ bánh thì mình ưng hơn công thức cũ, hỗn hợp quét mặt bánh cũng thử cách khác luôn, mình quét ẩu vì mệt quá nên mặt bánh bị nổi bọt không đẹp và mịn

h24Mặt cắt của bánh

h1

Bánh chuẩn bị cho vô lò nướng

h3Bánh vừa nướng lần 1 xong bị phù thành bánh không đẹp

h11h20h12

 

Bài này đã được đăng trong Bánh TRUNG THU. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

14 Responses to Bánh trung thu nhân dừa (lần đầu làm)

  1. vu phuong thao nói:

    bạn ơi cho mình hỏi,mình làm bánh rùi nhân đậu xanh mình sen cho dầu ăn vào ,cứ có mùi tanh tanh của dầu ăn,liệu 3 ngày sau có hết mui` tanh ko bạn

  2. Chị Hồng ơi em mới biết đến blog của chị thấy chị làm bánh đẹp quá luôn. Bánh đứng và sắc nét. Em search facebook HongVo không ra. Bữa giờ em thử nhiều công thức mà chưa được cái nào ưng ý. Chị cho em xin công thức chị làm được không ah.
    Em thấy hình như để bánh đứng thì nhân quan trọng hơn vỏ hả chị? Có gì chị góp ý thêm cho em nhé.

    • bepphamvo nói:

      Chị cho em ct như bánh trong hình nha! Chị “lượm” trong blog nước ngoài hehe… Đúng là việc quyết định bánh đứng hay ko quan trọng nhất vẫn là nhân, nhân ướt thì chắc chắn là khi nướng vỏ bánh sẽ chảy xệ, mất hoa văn v.v….và còn nhiều việc liên quan đến vỏ bánh dc sắc nét nữa là nhiệt độ, nướng nhanh thành bánh ko chín, nướng lâu nhân nóng chảy dầu ướt vỏ cũng làm vỏ bánh xệ hoặc khi quét mặt bánh nhiều hỗn hợp trứng quá cũng làm mặt bánh mềm và mất nét
      Ct vỏ bánh: 100g bột mì + 70g nước đường + 2ml tro tàu + 25ml dầu ăn
      Mà chị nói trước nha, ct này chị thấy bột hơi nhão vì bột chị dùng với nước đường tất nhiên là khác với ct gốc rồi. Khi em làm cũng vậy, em nên làm y ct rồi xem loại bột mình dùng và nước đường em dg dùng nấu theo ct nào đó có phù hợp với ct này ko và tự gia giảm cho vỏ bột vừa ý nhé! Chúc em thành công 🙂

  3. Ngọc Hạnh nói:

    Bánh nhìn mướt và đẹp quá Hồng ơi! Nhân nhìn ngon lắm, nhưng hơi ít mè và hạt bí hen. Mình làm nhân bị khô quá. Thấy comment bên trên có bạn nào làm cho thêm sữa đặc và sên đường với nước trước nên nhân ko bị khô. Mình sẽ học hỏi để làm lại nhân dừa cho ngon. Mình cũng thích ăn bánh trung thu nhân dừa. Cảm ơn Hồng. 🙂

    • bepphamvo nói:

      Mình cũng biết hơi ít mè, mà lười rang thêm hihi..vì nôn làm thử xem nhân mứt dừa ntn 😀 Cái vụ sên đường với nước trước, sau đó cho dừa vào sên ráo mình nghĩ chắc sên nhanh và lửa ko dc to chứ nếu ko dừa ra dầu hôi lắm. Hạnh làm thử cho mình đu theo với! 🙂

  4. Tia Nắng Đỏ nói:

    Chào bạn, mình hay vào nhà của bạn xem hình và học hỏi nhiều thứ, hihi, cảm ơn vì những gì bạn đã chia sẻ. Vì không biết cụ thể nhân dừa bạn xào như thế nào, mình chỉ mạo muội góp ý bạn trộn thêm sữa bột và sữa đặc nhân sẽ thơm béo hơn. Mong là giúp được bạn. À, mình không có blog, vì mình chụp hình tệ và dỡ IT. Vài dòng chia sẽ.

    • bepphamvo nói:

      Rất vui khi bạn ghé blog mình chơi và cám ơn những gì bạn chia sẽ với mình. Mình có cho sữa đặc nhưng không có cho sữa bột, lần sau làm mình sẽ thêm sữa bột cho béo và ngon hơn hihi…nhưng mình muốn nhân dừa khi ăn vào mình nhai dừa nó dẻo, nhân này nó cũng dẻo nhưng không phải dẻo vì dừa mà vì bột bánh dẻo hihi…mình cũng không biết xào nhân này ntn, mình xào rất nhanh vì xào lâu sợ ra dầu dừa.

      • Tia Nắng Đỏ nói:

        Hihi, thiệt là ngại vì múa rìu qua mắt thợ, mình chia sẽ cách mình xào nhân dừa bạn xem có giúp cho bạn chút nào không nhé. Dừa mình mua ở hàng bán dừa nạo, nói với người bán để làm nhân bánh, dừa này người ta sẽ nạo cho mình lớp trên, trắng và ẩm hơn một chút. Thường thì mình trộn dừa với sữa đặc, sữa bột, xí xi muối. Đường thì cho lên chảo, cho nước xấp mặt đường nấu sôi khoảng 15′, cho hỗn hợp dừa vào sên ráo nhé, khi dừa đã ráo, bạn nhắc xuống rây bột bánh dẻo vào trộn đều, trộn hạt dưa rang, sầu riêng tuỳ thích,… Sau cùng trộn ít dầu ăn. Bạn cân chỉnh độ ngọt cho vừa ý gia đình vì mỗi nhà mỗi khác.

        • bepphamvo nói:

          Cám ơn bạn rất nhiều đã chia sẽ cho mình cách làm nhân dừa. Bạn nói ngại vì múa rìu qua mắt thợ thì mình mới ngại đó hihi…vì mình có biết làm nhân dừa này đâu, mình mới làm lần đầu mà cũng chưa ưng, hên nhờ có bạn chỉ mình sẽ làm lại theo cách của bạn. Cám ơn bạn lần nữa nhé vì sự chia sẽ nhiệt tình của bạn! 🙂

  5. bepphamvo nói:

    Công thức mình sẽ gởi cho bạn qua inbox trên fb nhé, trong khi làm nếu bí ở đâu thì hỏi mình trên fb luôn nhé mình trả lời cho nhanh! Còn khuôn thì nên mua khuôn lò xo (màu hồng) mặt cong thì bánh sẽ sắc nét hơn, còn cách đóng bánh của khuôn mặt cong và mặt phẳng (màu trắng) thì giống như nhau.
    Dk của khuôn mặt cong (màu hồng) 125g = 7cm, 100g = 6,5cm, 75g = 5,5cm, 63g = 5,5cm (bánh như hình mình dùng khuôn 63g)
    Theo cá nhân mình thì dùng khuôn 125g là ko to, ko nhỏ, còn thích cái bánh nhỏ xinh thì khuôn 63g (còn có khuôn lớn hơn 125g và nhỏ hơn 63g nữa) mình ghi dk bạn xem và nhắm chừng thích cỡ bánh nào thì mua khuôn loại đó, vì tùy vào mục đích làm bánh của mình như biếu-tặng hoặc ở nhà ăn (người lớn, trẻ con v.v…) thì mình xem dùng khuôn cỡ nào thích hợp.
    Bây giờ trên fb đang bán or order rất nhiều mẫu mã loại khuôn TT, có đặt mặt khuôn theo chữ mình muốn nữa đó (bánh hình trên là mình đặt chữ LOVE và homemade đó chứ khuôn bán sẵn ko có mặt này), bạn lên xem và chọn cho kịp hàng về có khuôn làm nhé! hihi…
    P/s: cần gấp gì thì cứ inbox fb cho mình nhé! 🙂

    • Cám ơn Hồng nhiều lắm. Mình đang đọc ct Hồng gửi và ghi chép lại để có thể làm được bánh TT ổn nhất. Hy vọng năm nay nhà mình có bánh TT homemade 🙂

  6. À quên nữa, nếu mua khuôn thì theo Hồng mình nên chọn cỡ khuôn 75gr, 100gr, 125gr hay 150gr thì vừa nhất? Mình chưa làm bánh TT bao giờ nên không có kinh nghiệm gì hết, Hồng cho mình ý kiến nhé. Cám ơn Hồng nhiều. ^^

  7. Mình thì thấy bánh đẹp quá, chả biết lỗi của bánh ở đâu vì chưa làm bao giờ 🙂 Năm nay mình tính làm thử, Hồng cho mình xin công thức vỏ bánh và nhân bánh Hồng hay làm được không? À, mà nếu mua khuôn bánh lò so thì theo Hồng nên chọn khuôn có mặt bánh phẳng hay cong sẽ dễ làm và đẹp hơn?

Trả lời

