BÁNH TÉT CHUỐI HẤP


h8Mỗi lần có chuối mình chỉ biết làm món bánh chuối nướng quen thuộc mà mình hay làm, nay mình suy nghĩ làm món gì mới với chuối để đổi khẩu vị. Nói thật mình không hảo ăn những món gì liên quan đến chuối cho lắm. Mình thử làm món này nhưng cũng chỉ ăn nếp nhiều hơn, nếp thì dẻo – béo vừa ăn nhưng mình chưa ưng vì nước mật của chuối thấm vào nếp làm nếp không có màu trắng – đẹp, còn chuối thì rất mềm-ngọt. Nhưng mình ưng nhất là màu của chuối, một màu tím-đỏ nhìn rất đẹp và hấp dẫn🙂

h2h3 h1 h4 h5 h6

This entry was posted in BÁNH TÉT, Bánh ngọt. Bookmark the permalink.

Có 5 phản hồi tại BÁNH TÉT CHUỐI HẤP

  1. Ngọc Hạnh nói:

    Nhìn hấp dẫn nè bạn ơi. Mẹ mình rất thích ăn bánh tét chuối, món này cũng gần giống. Để bữa nào bắt chước làm món này thử mới được. Cám ơn Hồng đã chia sẻ. Hihi…

  2. MAIXUAN nói:

    Thoi gian hap la bao lau ha Chi ?
    Khoang 1kg nep ? Thanh pham ra duoc bao nhieu cai ?
    Cam on Chi

    • bepphamvo nói:

      thoi gian hấp tùy vào minh xào nếp chín hay còn sống??? chị hấp ko coi giờ chỉ lâu lâu mở ra tham chừng xme hạt nếp trong là tắt bếp. chị nhắm chừng nếp dổ ra gần 1/2 bịch nếp 1ky làm dc 6 cái như hình, voi lại tùy minh thích ăn nếp nhiều hay ít

  3. MAIXUAN nói:

    Ngon lam Chi oi , nhin thay them ghe
    Chi vui long huong dan mon nay di
    Cam on Chi nhieu

    • bepphamvo nói:

      Món này dễ lắm em ơi! làm giống bánh tét á nhưng gói bánh đỡ cực hơn. Nếp xào với nước dừa, chuối ngâm đường qua đêm. Sau đó cho lên lá chuối gói như hình, lá chuối chị gói 2 lớp nhỏ ở trong và 1 lớp lớn ở ngoài, xong đem đi hấp.

Gửi phản hồi

