Avocado Ice Cream (không dùng máy)


Mời mọi người ghé Blog mình chơi dùng Kem bơ nhé! 🙂

h1

Mình không biết cách lấy kem ra khỏi khuôn sao cho đẹp nên cây kem lem nhem nhìn xấu quá! hihi

h15

Mùa này ăn kem là thích nhất nhưng chụp hình kem thì không thích chút nào! 🙂

h6

Lúc mình mới tập làm bánh trái thấy món kem thích quá mà sao công thức nào cũng ghi là phải bỏ vô máy đánh kem hết! Mặc dù cũng thích ăn kem nhưng đầu tư cái máy mình thấy phí nên quyết định không mua. 😀

h18

Rồi tình cờ mình cũng đọc được công thức làm kem không dùng máy, không nhớ ở Blog nào trang nào mà dẫn link nữa (vì mình đọc cũng lâu rồi) chỉ nhớ là làm xong hỗn hợp kem cho vô ngăn đá lâu lâu lấy ra dùng muỗng trộn đều thì kem sẽ xốp. Mình có làm thử cách này với món kem sầu riêng thì rất là ngon và mịn – dẻo nhưng không có chụp hình lại vì sợ lắm món kem chưa chụp đã chảy này hihi…

h8

Với món kem bơ này vì đổ vô khuôn nên mình bỏ qua giai đoạn trộn cho kem xốp nhưng như hình các bạn thấy kem mềm – mịn và rất dẻo nhé! 🙂

Nếu ai không đổ vô khuôn thì khi cho hỗn hợp kem vô ngăn đá, thăm chừng thấy lớp mặt của kem hơi có đá dăm thì lấy ra dùng muỗng trộn đều hỗn hợp, xong cho vô ngăn đá tiếp và lặp lại động tác này 2-3 lần rồi để kem đông cứng hẳn thì dùng được

h16

Món kem này làm rất dễ chỉ cần cho thịt bơ + sữa đặc (sữa Ông Thọ hoặc sữa Phương Nam) + whipping cream + sữa tươi vào máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn, nêm vừa độ ngọt thì cho vào khuôn, để vô ngăn đá khi nào kem đông cứng thì dùng được. Hy vọng những chia sẽ của mình về cách làm kem này sẽ giúp ít được cho nhiều người muốn ăn kem mà tiếc tiền mua máy giống như mình 😀

Bài này đã được đăng trong Giải khát. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

3 Responses to Avocado Ice Cream (không dùng máy)

  1. kitchenday nói:

    Em cũng có làm kem theo cách không dùng máy rồi chị ạ, chẳng thua kém gì kem dùng máy cả ^.^ Mà em chỉ đánh bông whipping cream rồi trộn sữa đặc, sữa tươi + nguyên liệu cần thiết rồi đổ vào hộp, bỏ ngăn đá 8 tiếng là dùng được. Chỉ cần 1 lần trộn duy nhất thôi ạh 🙂 Bữa nào chị thử cách này xem 🙂

Trả lời

