Bánh Pía bạn làm


H12Mình không biết làm bánh này và cũng chưa có tìm hiểu luôn vì mình mua ăn thấy ngọt quá nên ngán! Bạn rủ mình qua nhà phụ bạn làm bánh này để làm mâm quả cho đám cưới em trai của bạn! Hên quá nhờ bạn kêu mình phụ mà mình mới được tận mắt nhìn thấy cách làm như thế nào, bạn kêu làm sao làm y như bạn chỉ vì có biết gì về bánh này đâu!😀

Bánh như hình là sau khi làm xong bạn đưa mình đem về ăn thử, nghe nói bánh Pía để 2-3 ngày sau ra dầu vỏ bánh mềm ăn ngon. Nhưng mình có đợi đến ngày thứ hai được đâu, tối đem về trưa mai cắt bánh rồi!😀 Bánh vỏ mềm, tách lớp, nhân thơm sầu riêng rất béo và vừa ăn. Đặc biệt vỏ bánh mình rất thích vì ăn nó rất thơm!

Mình có chụp lại một số giai đoạn làm bánh này nay chia sẽ lại cho những ai chưa làm bánh Pía và muốn tìm hiểu làm thì qua những tấm hình cũng hình dung sơ được công đoạn làm bánh Pía là như thế nào. Hình không đầy đủ những giai đoạn các bạn có thể tham khảo thêm trên Google nhé!

h1

4 nguyên liệu chính

h3

Nhân bánh

h4

Vỏ bánh

h5 h6 h7 h8

Bánh đã được đóng dấu tên chú rể và cô dâu đang chuẩn bị cho vào lò

h9

Mê cái lò của bạn quá, nướng hai khay một lúc🙂

h11

Bánh mới nướng lần 1 xong

h10

Quét trứng chuẩn bị nướng lần 2 là hoàn tất

h13Bánh sau khi để được 1 đêm không chịu nổi mình đã cắt ra ăn thử, tuyệt vời ông mặt trời! Không biết khi nào mình mới siêng để bắt tay vô làm thử bánh này vì thấy nhiều giai đoạn cực quá!🙂

This entry was posted in Bánh ngọt. Bookmark the permalink.

Có 3 phản hồi tại Bánh Pía bạn làm

  1. ninietran nói:

    Chi oi ! Chi cho e xin ct nhân đc ko ? E rát thích nhân ướt nhu vay e muon lam cho banh Trung thu hoặc la banh ít hấp la đua ! E cam om

  2. MAIXUAN nói:

    Chao Chi banh Pia qua ngon , xin Chi chia xe cong thuc di . Cam on Chi nhieu

Gửi phản hồi

