Pizza tôm


h26

Thèm Pizza và còn dư phô mai Cheddar với phô mai Mozzarella que nên làm luôn, mình thì thích ăn những nguyên liệu như hình. Món bánh này thiếu màu xanh của ớt chuông vì mình thích bánh có màu sắc nhìn cho hấp dẫn, ai ăn được thì cho vô nhé. Mình không thích mùi của ớt chuông lắm! 🙂

h35

Đế bánh Pizza này mình dựa theo công thức bánh mì giòn, mình thích ăn đế bánh vỏ ngoài giòn nhẹ và bên trong ẩm xốp. Bánh này mình để nguội ăn vẫn mềm không cứng, rất thích và hợp khẩu vị mình! hihi

h30Pizza đế mỏng

h27

Vì thèm với sẵn thử công thức đế bánh nên mình làm được 4 cái nhỏ như hình nhưng chia không đều, còn cái cuối cùng đế bánh hơi dày hơn so với 3 cái đầu. Nhưng không sao mình ăn thử tuy đế bánh dày nhưng rất ngon mềm -ẩm. Ai thích ăn đế bánh nhiều thì làm đế dày chút nhé!

Mình dùng tay ấn dẹp cục bột ra, mỏng dày tùy ý. Sau đó dùng ring tròn cắt, bẻ mép ngoài vào trong và dùng nĩa ấn mép xuống bên trong đế cho mép bánh dính lại.

h1Sau đó cho lớp sốt cà lên đầu tiên

h2

Tiếp đến là phô mai Cheddar bào nhỏ + cà chua tươi + nấm rơm đã xào chín

h3

Cho tiếp củ hành tây lên trên

h4

Tiếp đến là tôm đã được xào sơ

h5

Sau cùng là phô mai Mozzarella que cắt lát mỏng + phô mai Cheddar + cài cọng hành

h6

Cận cảnh bánh hoàn tất chuẩn bị cho vào lò nướng ở nhiệt 250 độ khoảng 15-20 phút bánh vàng thì lấy ra

h7

Bánh mới ra lò còn nóng hổi cho vài lá húng lủi lên chụp lá héo queo, phải thay lá mới hoài 😀

h13h36Pizza đế dày

h38Mặt cắt

Bài này đã được đăng trong Bánh mì, Bánh mặn, Hải sản. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

3 Responses to Pizza tôm

  1. Ngọc Hạnh nói:

    Thích cách dùng cái nĩa ấn xung quanh mép bánh, sẽ học hỏi bạn vụ này. 😉

  2. Ngọc Hạnh nói:

    Bánh ngon quá! Hihi…

Trả lời

