Bánh mì phô mai Cheddar


h12

Bánh mì này không hẳn là bánh mặn nhưng bánh mì ngọt cũng không phải luôn. Bánh này hơi có vị mặn 1 chút, với vị béo của bơ và phô mai Cheddar ăn rất ngon mà không ngán. Mình thử chấm bánh mì này với cà phê sữa nóng (ấm) thì ăn thấy hợp khẩu vị rất ngon! Lớp vỏ bên ngoài giòn nhẹ, bên trong ruột mềm-ẩm-xốp, còn gì tuyệt vời bằng hihi…

h4

* Nguyên liệu:

  • 170g bột mì số 11
  • 70ml sữa tươi không đường
  • 120g phô mai Cheddar bào sợi hoặc cắt (bằm) nhuyễn
  • 1/2 quả trứng gà (dùng nĩa đánh tan lòng đỏ với lòng trắng với nhau) (1/2 trứng còn lại chút quét mặt bánh)
  • 1m cà phê đường
  • 1m cà phê vun men nâu
  • 50g bơ mặn hoặc bơ lạt (nếu dùng bơ lạt thêm muối) để ở nhiệt độ phòng cho bơ mềm nhưng không chảy
  • 1/3 m cà phê muối (nếu dùng bơ lạt thì khoảng 1m cà phê vun hoặc 1,5m cà phê  muối tùy khẩu vị)

h14

* Cách làm:

  1. men nâu + đường + sữa ấm quậy đều để sang 1 bên chờ cho nổi gạch cua
  2. trộn bột mì + muối + phô mai bào + trứng gà + bơ + men nhào cho bột mịn – dẻo, đem ủ lần 1 cho bột nở gấp đôi (nhớ thăm chừng đừng để bột nở quá)
  3. bột đã nở gấp đôi, dùng tay ấn xuống viên bột cho xẹp bọt khí, gói viên bột vô nilong cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 20-30 phút lấy viên bột ra cán thành hình chữ nhật dày khoảng 0,5cm – 1cm tùy ý thích và dùng dao cắt thành những viên bột hình vuông cạnh 1,5cm – 2cm hoặc hình chữ nhật tùy ý luôn. Cho từng viên bột vô khay có lót giấy nến và quét trứng lên mặt bánh
  4. vặn lò nóng trước 10 phút nhiệt là 190 độ (tùy lò), hai lửa, để rãnh giữa, nướng khoảng 12 – 15 phút thấy mặt bánh vàng thì lấy ra

h1

Bánh chưa quét trứng

h2

Bánh đã quét trứng

h18 h6

This entry was posted in Bánh mì, Bánh mặn. Bookmark the permalink.

Có 9 phản hồi tại Bánh mì phô mai Cheddar

  1. tunhisakura@yahoo.com nói:

    ngon qua chi oi,cam on chi post cong thuc nha

    • bepphamvo nói:

      Không có chi em à! chị cũng học bạn bè và anh Google rồi chỉnh sửa lại cho hợp khẩu vị với những nguyên liệu mình có thôi! nên chia sẽ lại cho những ai hợp khẩu vị bánh này thì làm thử!🙂 Chị mời em nhé! hihi

  2. Hồng ơi, thế mình có dùng bột bánh bao trộn sẵn của Mikky thay cho bột mì số 11 được không? Lý do hỏi là vì mình không mua được men nâu, chợt nhớ ra trong gói bột bánh bao Mikky có bán kèm gói men nâu, thế là mình mua cả gói bột bánh bao 1 kg chỉ để lấy gói men😀 Không biệt số bột bánh bao còn lại tận dụng làm gì được? Nếu không dùng làm bánh mì phomai được thì có thể làm bánh gì khác không Hồng nhỉ?

  3. Trùi ui, cho mình xin cách làm với Hồng ơi. Nhìn bánh mì pho mai của Hồng, mình thề, dù có mập bằng cái thùng, mình cũng phải làm theo bằng được, mê quá rồi.🙂

    • bepphamvo nói:

      haha….mình làm vài đợt bánh mì, bây giờ mình lên chắc khoảng 2-3 ký nữa rồi! haha…khổ thân mình ghê! Để mình ghi ct cho bạn, bánh này dễ làm cũng dễ ăn, giống mấy loại bánh cookie mặn có phô mai đó, còn loại này là dạng bánh mì mềm. Hôm nào mình thử làm bánh này mà dạng cookie xem sao? Mình ăn bánh này chấm với cà phê sữa nóng thấy ngon lắm!🙂

Gửi phản hồi

