Bánh mì chà bông với sốt mayonnaise homemade


h13

Thấy trên facebook mọi người làm bánh mì chà bông với sốt mayonnaise nhìn ngon quá và thèm thế là bắt tay vào làm. Có nhiều công thức vỏ bánh cũng như kiểu dáng để làm bánh mì này, mình thấy nướng bánh mì thành hình chữ nhật xong cho sốt và chà bông lên cuộn lại cắt khúc, rồi hay nướng hai ổ bánh rồi kẹp chà bông với sốt ở giữa rồi cắt thành miếng vuông hay hình chữ nhật nhìn cũng ngon và đẹp. Có kiểu mình thấy mọi người hay làm nhất là kiểu tổ chim, mình nghe gọi vậy….hình như là xe hai cục bột thành hai sợi dài, rồi đan chéo hai sợi vào nhau (giống thắt bím) xong quấn tròn cuộn hai đầu vào giữa…không biết đúng không, vì vậy không chắc ăn cách làm và đang thèm nên mình làm cách của mình cho nhanh :D. Cán miếng bột ra thành hình chữ nhật, cho hành sấy, chà bông, sốt mayonnaise lên cuộn tròn lại cắt khoanh cho vào khuôn cupcake và nướng.

h16Lại nói về công thức vỏ bánh này mình rất ưng vì ẩm, mềm….Mình lại “xin xỏ” công thức của một em rất đam mê làm bánh và chịu khó tìm tòi học hỏi rất nhiều trong lĩnh vực này để cho ra được cái bánh ngon. Em cũng đã mở được 1 tiệm bánh nhỏ trước nhà và bán online trên facebook. Em buôn bán mà rất nhiệt tình chia sẽ công thức cho mình vì vậy mình rất quý! Mình hỏi em rồi và em nói chia sẽ công thức cho mọi người nên mình sẽ copy công thức lại đây nhé!

* Nguyên liệu:

500g bot mi so 11

50g bơ

50g đuờng

8g men nâu

2 quả trứng gà

180 – 200ml sữa tươi

* Cách làm:

Trộn tất cả nguyên lieu voi nhau, và nhồi đến khi bot min và dai, dem u 15 phút, lấy ra tạo hình, u tiep 30 phút. Lay ra phet trung len mat banh. Nuong 200 đo

h4 h10 h1Hành sấy: cho hành vào lò nướng mở nhiệt 100 độ vài phút hành khô thì lấy ra

h2

* Cách làm sốt mayonnaise của người bạn khác gởi cho mình sẽ copy lại đây luôn nhưng trước khi làm mọi người đọc phần lưu ý ở bên dưới nhé!

* Nguyên liệu:

-đường 20g

-nước cốt chanh 1 muỗng cafe

– muối 2g

-lòng đỏ trứng gà ta 1 cái

– dầu ăn 300g

* Cách làm sốt:

– Đánh bông tất cả trừ dầu ăn ( med speed) đánh vừa phải ko cần lên chóp nhọn. Chế từ từ dầu ăn( mình cho từng muỗng cafe nhưng chậm lắm), đánh (med speed) cho quyện đều. Lưu ý chế dầu ăn nhanh sẽ làm sốt bị vữa

ĐÂY LÀ PHẦN LƯU Ý CỦA MÌNH TRƯỚC KHI LÀM SỐT:

Mình vẫn dùng nguyên liệu y chang công thức trên nhưng chỉ khác hai nguyên liệu là: mình dùng 1 lòng đỏ của trứng gà công nghiệp (công thức dùng trứng gà ta) mua trong siêu thị loại nhỏ (loại vĩ 6 trứng hoặc 10 trứng) và với 1 lòng đỏ trên mình chỉ cho khoảng 50g-70g dầu ăn là vừa.

Mình cân 200gr dầu ăn vô chén và dùng hết khoảng 1/2 chén thì dầu không hòa quyện vào trứng nữa mình gọi là tách dầu không biết có đúng không (giống đánh whipping bị tách nước) nhưng sốt mình không bị vữa nha, như hình mình chụp đó!

Vì vậy công thức bạn cho mình ghi dùng 300gr dầu nhưng thực tế không dùng nhiều như vậy! Dầu sau khi không hòa quyện vào trứng nữa may sao mình chắt dầu ra bớt và vẫn dùng được, vì vậy mình đoán là với 1 lòng đỏ trứng gà công nghiệp loại nhỏ là dùng khoảng 50-70gr dầu là vừa

Các bạn có thể lên Google hoặc Youtube tìm hiểu thêm cách làm sốt mayonnaise này nhé! 🙂

h3 h14

This entry was posted in Bánh mì, Bánh mặn. Bookmark the permalink.

Có 14 phản hồi tại Bánh mì chà bông với sốt mayonnaise homemade

  1. Hoai thu nói:

    Men nâu là men khô hay men tươi vậy b

  2. Rachel nói:

    Bot mi so 11 la bot nhu the nao ha chi? em dang o Uc, o Uc co bot Bread flour, plain flour hay la self raising flour.

  3. Lala nói:

    Bạn khéo thật đó. Nhìn bánh bạn làm thấy đẹp quá. Cho mình hỏi công thức này làm được mấy cái bánh hả bạn. Lúc xưa mẹ mình làm xốt mayonaise không có máy đánh trứng nên chỉ dùng cái cối đá và cái chày để nghiền lòng đỏ thôi. Mình nhớ là mẹ mình cho từng muỗng dầu ăn vào rồi nghiền nhuyễn theo vòng tròn từng chút một, chỉ bỏ chút xíu muối và tiêu sọ xay cho khỏi bị tanh trứng thôi, không bỏ đường. Làm như vậy thì cực nhưng bạn có thể kiểm soát được lượng dầu, không bị lỏng, ăn rất béo và ngon. Bạn có nhiều công thức ngon nhưng mình không dám làm theo hết vì sợ “ông mập” tới viếng quá. Mình thuộc loại người dễ lên cân lắm :).

    • bepphamvo nói:

      Cám ơn lời khen của bạn! hihi…công thức này mình làm được 9 cái như hình. Mình cũng thấy mọi người đánh sốt bằng tay đó nhưng mình sợ ko đủ lực thì sốt không đặc hihi..nên dùng máy. Công thức này mình làm thử có cho đường thì thấy ăn hợp khẩu vị với món bánh này! Cám ơn bạn rất nhiều đã chia sẽ cho mình cách đánh sốt của mẹ bạn! Có dịp làm món bánh nào liên quan đến sốt và thấy kết hợp được mình sẽ thử làm theo cách của mẹ bạn liền! 🙂

      P/s: cái vụ dễ lên cân mình cũng giống bạn đó! 😀

  4. Kim Thanh nói:

    Bánh nhìn ngon và bạn PhamVo chụp hình đẹp quá! Bạn cho mình hỏi là mình bỏ vô lò nướng 200 độ trong bao nhiêu phút vậy ? Cám ơn BepPhamVo đã nhiệt tình chia sẽ ct!

  5. Jerry nói:

    Chị ơi chị có thể cho em xin công thức món này không ạ.

Gửi phản hồi

