Bánh choux vỏ mềm (ct ưng ý)


h3

Nhìn hình vậy chứ vỏ bánh rất mềm, mình cho nhân vô vỏ bánh bỏ tủ lạnh lấy ra ăn liền (không cần đợi cho bánh nguội -hết lạnh) vỏ bánh choux rất mềm + với nhân béo mát lạnh ăn thích ơi là thích🙂

h1Công thức vỏ bánh với nhân bánh choux này có lần mình đi off với mấy người bạn trên facebook được ăn thử của một em cũng là bạn trên facebook làm bánh này rất ngon và hợp khẩu vị của mình lắm luôn. Rồi mình về làm thử 1 công thức bánh choux khác mặc dù về hình thức vỏ bánh nở phồng ruột rỗng nhìn rất đẹp nhưng sao mình ăn bánh dai và cứng không hợp khẩu vị lắm!

Em ấy đã chia sẽ công thức vỏ bánh này cho mình và hướng dẫn mình rất nhiệt tình, vậy mà mình cũng hư mấy mẻ không như ý …may cho đến lần này làm được mình mừng quá!🙂

h4

Mình hỏi ý kiến em, em nói mình cứ chia sẽ công thức này cho mọi người. Vì vậy mình copy công thức lại đây, ai thích thì làm thử nhé!

*Nguyên liệu:
– 125g – 150g bột mì số 8 
– 250ml nước lạnh
– 100g bơ
– 5g đường
– 1 nhúm muối nhỏ 
– 4 – 5 quả trứng gà ( nếu trứng gà nhỏ thì dùng 5 quả)

*Cách làm:
– nuoc lanh + bơ + đường + muối => nấu sôi cho tan hết bơ ( khi hh bắt đầu sôi thì nên giảm lửa thật nhỏ, và cho tan hết bơ) => rồi rây bột mì vào => dùng cây spatular gỗ khuấy cho hh thành một khối => và khuấy đến khi khối bột kg còn dính nồi thì nhắc xuống để nguội.
– khi khối bột còn hơi ấm ấm thì dùng máy đánh trứng đánh tơi ra, rồi cho TỪNG TRỨNG vào, và đánh đến khi hh sệt (hoặc là khi dùng spatular múc bột lên thì thấy bột chảy xuống mà kèm theo một lớp màn mỏng).
Tao hinh banh va nuong banh o 200 độ C

Mình không có canh thời gian nướng bánh mình thấy bánh chín vàng thì lấy bánh ra, nhưng thường mình thấy mọi người nướng bánh choux thời gian từ 25-30 phút tùy bánh lớn-nhỏ

Các bạn có thể cho bột vào bao bbk sau đó lắp đuôi sao rồi bắt bánh, còn bánh như hình mình cho bột vào bao bbk sau đó cắt đầu bao lớn-nhỏ tùy ý và bắt bánh thành 3 vòng tròn khi bánh chín sẽ như hình

h2

This entry was posted in Bánh ngọt. Bookmark the permalink.

Có 15 phản hồi tại Bánh choux vỏ mềm (ct ưng ý)

  1. Lanne nói:

    Hi bep PhamVo va cac ban , Minh muon hoi co ban nao biet cong thuc Banh Choux co vo xop thi xin chia se cho Minh voi ,vi Minh nho sau 1975 vo banh an xop xop ( kieu cua tiem “Papa beard” hay cua Hong Van bakery o San Jose , cam on cac ban nhe

  2. Lala nói:

    Mình nướng bánh xong rồi. Đúng là vỏ bánh mềm và rỗng ruột. Chỉ mỗi tội bánh của mình hơi bị dep vì hỗn hợp hơi lỏng một chút. Lần sau mình sẽ rút kinh nghiệm. Lần này mình chỉ dùng có 140 grs bột mì cho 4 cái trứng gà mỹ, có lẽ trứng hơi to một chút :)) cảm ơn bạn một lần nữa nha.

    • bepphamvo nói:

      4 trứng to quá vậy bạn làm khoảng 150gr -160gr bột thử xem, dùng bột mì all purpose cũng được mà bạn khỏi thêm baking soda gì hết! chỉ cần chỉnh 1 lần nữa là bạn có dc công thức phù hợp với loại trứng + bột bạn đang dùng đó! chúc bạn thành công nha! 🙂

      • Lala nói:

        Bánh của bạn nhìn thấy xinh xắn dễ thương quá. Lần sau mình sẽ tăng lượng bột thêm. Mình sẽ dùng bột all purpose thôi, không thêm baking power nữa. Cảm ơn bạn nha.

  3. Lala nói:

    Huhu bạn ơi mình đang làm thử bánh choux nhưng có vẻ hỗn hợp của mình hơi bị ướt. Vì lần đầu tiên nên mình cũng chưa rút ra kinh nghiệm cho bản thân được. Bánh của mình đang còn ở trong lò nướng. Mình muốn hỏi bạn là không có bột mì số 8 thì dùng bột mì all purpose có được không? Mình check trên Internet thấy họ nói dùng bột mì thường rồi cho thêm 1 muỗng rưỡi baking soda + nữa mg cà phê muối là ra bột mì số 8. Để chút bánh chín mình sẽ tin cho bạn biết kết quả nha. Chúc bạn một ngày vui :))

  4. kitchenday nói:

    Chào chị🙂 chị cho em hỏi đièu này chút. Em cũng có làm choux rồi, thấy cách làm này có một bước khác với các cách làm choux từ trước đến giờ, đó là sau khi khuấy bột với HH nước bơ xong, mình dùng máy đánh trứng đánh hơi tơi khối bột. Vậy đây có phải là 1 trong những tip làm vỏ bánh mềm không ạh?
    Em cám ơn chị!

    • bepphamvo nói:

      Lúc mới đọc công thức này chị cũng thấy giống em, có bước khác với ct khác là đánh tơi hh bột trước rồi mới cho từng trứng vào đánh quyện đều. Theo chị nghĩ thì chắc đây không phải là bước sẽ giúp vỏ bánh mềm đâu, vì đánh tơi hay không đánh tơi chút nữa cho trứng vô mình cũng đánh hỗn hợp bột này lên cho quyện đều với trứng mà. Vì vậy chị nghĩ – vỏ bánh choux mềm do ít bột nhiều trứng và sử dụng nước thay sữa tươi với lại được nướng ở nhiệt cao và ít thời gian nên vỏ bánh mới mềm em à! cá nhân chị nghĩ vậy đó không biết có đúng chính xác không??? Mong nhận được sự góp ý – chia sẽ thêm của em hoặc nhiều người bạn khác nữa để chị được học hỏi thêm vụ này🙂

      • kitchenday nói:

        Dạ em cũng có cùng suy nghĩ với chị nhưng mà muốn hỏi lại cho chắc ăn🙂 Lượng nguyên liệu làm choux cách của em cũng tương đương như chị (240ml nước – 125gr bột – 100gr bơ) nhưng lượng trứng chỉ dừng lại mức 3 trái + 3tbs lòng trắng (trứng to) hoặc 4 trái trứng nhỏ, đồng thời nhiệt độ nướng là 220 và thời gian là 25-30 phút. Xem ra trứng và nhiệt độ là tác nhân chính làm cho vỏ bánh mềm🙂 Để em thử theo cách mới này, mong rằng ko bị fail. Hồi đó em làm 4 trứng to, bánh mềm xèo không nở được😦 giờ em sẽ thử lại xem sao🙂 Em cám ơn chị🙂

        • bepphamvo nói:

          Nếu em làm 125gr bột chị nghĩ dùng 4 trứng nhỏ là vừa (nhưng cũng tùy vào loại bột mình dùng vì có loại hút nước nhiều nên sau khi cho hết 4 trứng vào nếu thấy hỗn hợp bột đặc múc lên đổ xuống ko chảy thì mình cho thêm từ 1/2 – 1 trứng nhỏ nữa), lúc đầu chị làm ct này chị nướng nhiệt 180-190 độ bánh nở ít vỏ bánh cứng – dai hihi…..nên mẻ sau chị nướng lại đúng nhiệt của bạn chị chia sẽ ct này là 200 độ thì bánh ra như hình và vỏ mềm…..em thử lại nhiệt với trứng xem sao, chúc em thành công và làm được bánh hợp khẩu vị của mình nhé!🙂

          • kitchenday nói:

            Dạ, em cám ơn chị. Lúc còn ở VN em hay dùng Táo đỏ, qua nước ngoài rồi thì dùng bột khác. Mà có vẻ Táo đỏ đỡ khô hơn🙂

  5. Lala nói:

    Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã trả lời nhanh và rất chi tiết. Ý mình muốn nói là 5 cái trứng cho 125 grs bột sợ có bị lỏng không ấy, nhưng bạn đã nói rõ rồi. Từ hồi nào đến giờ mình rất thích bánh choux nhưng các công thức khác làm ra thấy bánh bị khô quá. Cảm ơn bạn một lần nữa nha. Mình rất vui khi được làm quen với bạn ^*^.

    • bepphamvo nói:

      Vậy mình với bạn cùng khẩu vị hihi….vì mình cũng thích bánh choux mềm, với ct này vỏ bánh không bị khô – rất ẩm. Mình cũng rất vui khi có thêm người bạn chia sẽ vụ bánh trái này với mình!🙂

  6. Lala nói:

    Chào bạn, bánh bạn làm nhìn ngon quá, mình muốn hỏi chính xác là bao nhiêu gram bột mì vì khoảng cách biệt 25 gram có thể quyết định sự thành công hay thất bại của bánh. Thêm nữa nếu mình dùng 5 trứng có nhiều không hả bạn. Cảm ơn bạn nhiều ^*^.

    • bepphamvo nói:

      Bánh như hình mình làm 150g bột mì, nếu làm 125g bột mì bánh sẽ mềm hơn nữa (lần sau mình sẽ thử làm với 125g bột vì mình thích vỏ bánh mềm). Dùng 5 quả trứng ko nhiều bạn à, vì mình làm 150g bột với 5 quả trứng nhỏ thì bánh như hình mình chụp đó, mình không hiểu ý bạn hỏi “5 quả trứng có nhiều không…?”

      • bepphamvo nói:

        À! mình nói thêm vụ 4-5 trứng và 125g-150g bột mì, theo mình biết bột mì có nhiều loại, có loại hút nước nhiều có loại ít hơn v.v….trứng gà cũng có trứng size nhỏ của cơ sở này khác với size nhỏ của cơ sở khác v.v……vì vậy khi bạn khuấy bột trên bếp xong tới giai đoạn cho trứng vào bạn nên cho từng trứng 1 và đánh đến khi thấy hỗn hợp bột bóng mịn, đổ bột xuống thấy chảy thành 1 dòng đứt quãng là ngưng không cho trứng nữa hoặc nếu bột đặc quá thì cho thêm trứng. có lần mình cũng làm thử ct khác thấy ghi là dùng 4 trứng nhưng mình thấy hỗn hợp đặc quá thế là mình cho thêm 1 trứng nữa, mình ghi những kinh nghiệm của mình khi làm bánh su này mong rằng sẽ giúp ít được bạn nhé! chúc bạn thành công!🙂

Gửi phản hồi

