Tôm lăn bột chiên


h7Định làm thử món Tôm chiên tempura, vì hôm đi siêu thị Aeon Mall Tân Phú với mấy người bạn, được ăn thử món mì Nhật và món tôm chiên tempura này thấy ngon định làm theo mà sao mình cũng mua bịch bột  và nhìn hình ảnh bên ngoài bịch bột, lớp bột được áo bên ngoài con tôm xù lên nhìn giống món tôm mình ăn nên mua về. Rốt cuộc mình làm sao mà nó ra như hình, ăn nóng thì giòn để hơi nguội thì dai dai dẻo dẻo…vì vậy mình gọi món này là tôm lăn bột chiên.

h1

Đây là nguyên liệu món tôm chiên tempura thất bại của mình nên chuyển thành tôm lăn bột chiên hihi….có lần được xem tivi thấy cô người Nhật dạy làm món tôm (hình như cô không phải đầu bếp chuyên nghiệp) chiên tempura, cô dùng soda thay nước và trộn với bột xong nhúng tôm vào và chiên thôi nên mình cũng bắt chước y vậy. Tác dụng của nước soda ra sao mình quên mất tiêu rồi!

h2

Trên gói bột mặt sau có ghi hướng dẫn pha bột với nước, mình thay bằng 10m canh nước soda + 5m canh bột quậy đều thành hỗn hợp đặc sệt, lúc đầu mình sợ bột đặc quá nhúng tôm vào nhiều bột mình không thích, thích ăn lớp bột áo mỏng thôi. Nhưng khi nhúng tôm vào hỗn hợp bột đặc sệt này thì khi chiên bột phồng lên làm lớp vỏ bột mỏng đi vừa ăn. Mình đã khứa bụng tôm rồi để khi chiên con tôm được thẳng vậy mà vẫn cong hihi…

h3 h4

This entry was posted in Hải sản. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

