MACARONS ( làm lần thứ hai)


h15-15Nghe mọi người nói bánh này rất khó làm và làm ít nhất phải hư nhiều mẻ mới có kinh nghiệm và thành công. Mình cũng e dè hoài không dám thử, nhưng mỗi lần thấy ai làm là ham quá thôi thì quyết định làm thử em này. Mình bắt tay vô hỏi bạn bè trên facebook mỗi lần thấy ai post bánh này lên, khi thì tìm hiểu thêm mấy Blog của người Việt, Blog nước ngoài và xem video trên youtube về cách làm loại bánh này v.v…..

Sau khi mình tìm hiểu và nắm được ít lý thuyết cơ bản về bánh này mình bắt tay vào làm. Mẻ đầu tiên bị hư do nướng thời gian lâu nhiệt cao bánh bị nứt mặt, vàng đáy, màu sắc bánh không đẹp, có cái xòe chân, cái không, mặt bánh ko được mịn còn chóp v.v….. rất nhiều lỗi không kể hết được

Mình tiếp tục tìm hiểu tiếp và làm mẻ thứ hai như hình, đã có chân nhưng không đều, mặt bánh chưa mịn, để lửa hơi lâu nên màu sắc bánh không đẹp hihi.. nhưng mình rất vui là đã hiểu được nhiệt cái lò của mình nướng bánh này canh nhiệt như thế nào 🙂

Sẽ tiếp tục chỉnh sửa từ công thức gốc bạn cho (ct cũng của 1 người bạn khác cho lại bạn mình) để cho ra được cái bánh như ý mình muốn. Lần hai này mình cũng đã chỉnh sửa ct gốc bạn cho rồi nhưng thấy vẫn chưa ưng

h3-3 h11-11 h23-23

Image | This entry was posted in Bánh ngọt, MACARONS. Bookmark the permalink.

Có 3 phản hồi tại MACARONS ( làm lần thứ hai)

  1. clumpsybaker nói:

    Mình đồng ý hoàn toàn với bếpPhamVo luôn.Bánh này mình đã thử nhiều lần, điều chỉnh nhiệt độ lò nướng và trộn bột(macaronage) cũng vô số lần đến bây giờ mới được coi là tạm ổn thôi bạn a.
    Mời ghé thăm trang facebook và cho mình ý kiến nhé.Mình vẫn chưa cập nhật bài viêt nay trên trang blog Clumpsybaker.
    https://www.facebook.com/pages/Memory-Lane/450020895161863

  2. Hình chụp nhìn thích mắt ghê á Hồng.

    Mình chưa ăn, cũng chưa làm bánh này bao giờ. Nghe mọi người nói đó là loại bánh khó và bậc nhất trong các loại bánh nên ai chưa làm thì coi như chưa “ghi danh” vào gia đình bánh trái nên mình cũng ngán, chỉ đứng ngắm thôi, hi hi …

    Cũng … nghe nói là bánh này ngọt lắm hả Hồng?

    • bepphamvo nói:

      Mình cũng nghe nói về bánh này như bạn vừa nói đó, nên mình chưa thử làm bao giờ vì đã khó làm mà còn ngọt quá thì làm ra uổng công còn ko ăn dc hihi…. nhưng vì đam mê thấy mọi người làm cũng muốn thử. Nhưng mình dc ăn thử trước khi làm vì thấy cô bạn trên fb ở gần nhà mình làm và cho ăn thử thì đúng là nó ngọt quá hihi….vì vậy mọi người hay nghĩ ra những loại nhân chua thích hợp ăm kèm với bánh này cho đỡ ngán….

      Bánh này mình cũng sợ và ko nghĩ có ngày làm dc, nhưng cũng phải bắt tay vô tìm hiểu và tập làm thử thôi…vì mấy người bạn mình làm đến 15 lần mới thành công haha… mình nghe xong sợ quá hết muốn làm… nhưng sau khi tìm hiểu ct các Blog Việt và Blog nước ngoài, xem thêm các video trên youtube thì mình nắm dc căn bản về lý thuyết nên làm đại thôi…. quan trọng bánh này là canh nhiệt và hiểu ý của lò mình nướng bánh này nhiệt ntn là thành công bạn à! Bạn làm thử đi, ko hiểu gì mình sẽ chia sẽ, mặc dù bánh này chưa hoàn hảo nhưng nó mọc chân và mình hiểu lò là mình mừng lắm rồi đó sẽ tập làm tiếp….

      cám ơn bạn khen hình nha, mình cũng thích hình này lắm hihi

Gửi phản hồi

