Hủ tíu tôm nhanh gọn


Tối mình nấu sẵn nồi nước xương, đậy nắp đem ra ban công để (vì trời lạnh lắm ko cần để tủ lạnh). Sáng đi chợ mua tôm, hủ tíu, giá, hẹ ,hành lá, cần…. là xong, có bữa sáng rất là chất  lượng và ngon! 😀

h5

h1Tôm rửa sạch với ít muối để ráo, hẹ, cần cắt khúc vừa ăn rửa sạch cùng với giá và hành lá

h8

Cho tôm vào chảo + ít nước + ít muối, đậy nắp lại. Chờ nước sôi ta mở nắp trở con tôm cho chín đỏ đều. Khi tôm chín đều ta tắt lửa, mình luộc tôm rất nhanh chỉ có vài phút à, nếu luộc lâu tôm săn cứng mất ngon và không ngọt thịt!

ghep tom

Bắc ít nước sôi, trụng hủ tíu vô cho mềm, trút ra rổ rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo

Băm ít tỏi phi thơm vàng với dầu ăn

h9Cho ít giá, hẹ, cần vào tô, cho tiếp hủ tíu đã trụng lên, lột vỏ tôm chừa đuôi cho đẹp đặt lên trên hủ tíu. Múc nước lèo đang sôi với xương vào tô, rắc tiêu, cho hành lá cắt nhỏ lên trên, sau cùng là tỏi phi vàng. Ăn kèm giá, hẹ, cần với nước tương

h7

Bài này đã được đăng trong Các món nước, Món nước, Tôm. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

2 Responses to Hủ tíu tôm nhanh gọn

  1. Mình thích những món nhanh gọn và ngon, lại có vị ngọt thanh như vậy nè Hồng 🙂

    • bepphamvo nói:

      mình cũng vậy! mình thích mấy món nước nhất vì ăn có rau với nước không bị khô và ngán! 🙂 Nước lèo mình mua xương không có mỡ, chứ ninh xương có mỡ nhìn nồi nước lèo ngán quá! Vì ko có mỡ nên nồi nước lèo của mình trong (giống nước luộc) không có hấp dẫn 😀

Trả lời

