Nui xào thịt bò


Món này hai vc mình hay ăn mỗi khi ngán cơm, vì nhanh gọn mà ngon!😀

h7

h5* Nguyên liệu: 

  • nui ống
  • thịt bò cắt miếng mỏng vừa ăn
  • dưa leo, cà chua
  • tỏi + hành tím băm nhuyễn
  • ít bơ
  • vài cọng ngò trang trí
  • dầu ăn
  • gia vị: hạt nêm, tiêu, nước tương, đường, bột ngọt

* Cách làm: 

  1. luộc nui chín mềm vừa tới, rửa sạch lại với nước, vớt ra rổ để ráo nước

h1

2. ướp thịt bò với ít hạt nêm + tiêu xay + đường + bột ngọt + dầu ăn + nước tương + tỏi bằm, sau đó trộn đều hỗn hợp để khoảng 15 phút cho thịt bò thấm gia vị

h4

3. bắc chảo dầu, phi thơm tỏi với hành tím băm nhuyễn, cho tiếp nui vào chảo nêm ít hạt nêm và nước tương vào, xào nui nhanh tay lửa lớn cho nui thấm gia vị

h2

4. trút nui ra tô, cho ít bơ vào và trộn đều

h85. cho thêm ít dầu vào chảo vừa xào nui, phi thơm tỏi với hành tím băm, cho thịt bò vào xào nhanh tay với lửa lớn, thịt bò chín tái ta tắt lửa

h36. cắt cà chua với dưa leo thành lát mỏng sắp lên dĩa, cho tiếp nui, sau cùng là thịt bò, rắc tiêu, trang trí vài cọng ngò, ăn kèm với nước tương

h6

This entry was posted in Món mặn, Thịt bò. Bookmark the permalink.

Có 5 phản hồi tại Nui xào thịt bò

  1. Hi hi … “quất” luôn têt Hồng Võ vào giữa món ăn rồi đó hả :)))) Mình tán thành, làm vậy đi cho chắc, ngay cả Savoury hay Kitchen Art người ta cũng để cái tên rất to giữa hình để giữ bản quyền đó Hồng.

    • bepphamvo nói:

      Nãy giờ bên Bếp của bạn đọc vụ Xôi gà xé và xem thêm nhiều món khác nữa hehe…có nhiều món ngon! Mình sẽ làm theo… 1 ngày gần đây!😀
      Vụ cái tên mình tức quá ghi vậy luôn nhưng cũng sợ to quá mọi người ko thấy món ăn đâu chỉ thấy chữ haha.. nhưng mà họ cũng lấy dc à! vì mình gởi bài cho báo thì ko có ghi tên đó, rồi họ cũng lấy dc hình à!😀

      • Báo họ không giữ bản quyền cho mình hả Hồng? Vậy phải sống chung với lũ à?😦

        • à quên, vụ xôi gà xé – Hồng thử mua một it tép khô rang sẵn trong siêu thị (họ cho gia vị rồi) mang về xào với hành lá thật nhanh tay rồi tắt bếp, tép sẽ giòn tan, ngọt ngọt mặn mặn ăn vơi xôi gà ngon lắm. Còn đậu phộng, Hồng mua đậu phộng rang muối sẵn trong siêu thị luôn. Xào gà cho thêm dầu hào, khỏi cần bỏ bột nêm mà gà đậm đà hơn đó Hồng. Rải tép ở dưới, cho đậu phộng, hành phi lên trên rồi ăn thử coi, ngon lắm á … (mình học lóm của bà bán xôi gà trong góc công viên đó )🙂

          • bepphamvo nói:

            Báo cũng ko can thiệp gì hết…. mình nghĩ chắc có nhiều lý do..🙂 Cái vụ tép và đậu phộng đúng ý mình luôn, hôm thấy người chị bà con làm gỏi chị ấy cũng mua sẵn đậu phộng rang muối ở siêu thị ăn thích quá trời!😀 còn tép thì ở siêu thị dưới nhà mình có bán mình thấy hoài mà chưa biết làm gì nên ko mua. Để mình làm món xôi mặn này hehe… cám ơn rất nhiều chia sẽ cho mình ct có thêm món ngon nữa rồi, vậy sao diet dc haha…

Gửi phản hồi

