Japanese Cotton Cheesecake (công thức ưng ý)


Ai thích ăn bánh này giống bánh của Kinh Đô bán thì làm thử nhé! haha.. mình nổ quá rồi chứ thật sự theo mình chỉ giống khoảng 70% thôi nhưng cũng hợp khẩu vị của mình lắm rồi! Vì mình làm bánh này nhiều lần với nhiều công thức khác nhau nhưng sao mình ăn bánh ngán quá, cảm giác bánh bị đặc – nặng chứ không có nhẹ – xốp giống ở Kinh Đô bán. Sau mấy ngày “nghiên cứu” ghi ghi chép chép, thêm này bớt kia…. thì ra được công thức này. Ai cùng khẩu vị thì làm thử nhé!

h1 h3

 *Nguyên liệu:

– 3 trứng (tách lòng trắng và lòng đỏ để riêng)

– 80g đường xay (chia làm 2)

– 70g bột mì

– 30g dầu ăn

– 70g sữa tươi

– 70g creamcheese

* Cách làm:

1. đun cách thủy dầu ăn + creamcheese + sữa tươi và quậy cho hỗn hợp mịn đều (A)
2. đánh lòng trắng với 1/2 đường cho bông cứng
3. đánh lòng đỏ với 1/2 đường còn lại cho nổi đặc sau đó trộn hh A vào quậy cho quyện đều (B)
4. rây tiếp bột mì vào hh B, dùng phới trộn đều (C)
5. cho 1/3 lòng trắng đã đánh bông cứng vào hh C và dùng phới quậy (tới đây cách trộn bột giống cách trộn của bánh gato HK nhé!) cho hh được quyện đều, cho tiếp 1/2 lòng trắng vào quậy tiếp, sau cùng cho hết số lòng trắng còn lại vào và quậy đều
6. đổ hh bột vào khuôn đế rời (nếu khuôn tốt khỏi cần bọc giấy bạc, mình bọc giấy bạc vì khuôn dỏm hihi)
7. vặn lò nóng trước 10 phút, 130 độ (tùy lò) hai lửa, nướng ở rảnh cuối, cho nước sôi vào khay, lót 3-4 cái chén lên khay, đặt khuôn bánh lên mấy cái chén. Nướng khoảng 80- 90 phút bánh chín, cũng tùy lò và bánh to hay nhỏ nhé!
8. bánh chín lấy ra, róc bánh quanh thành khuôn và up lên rack, để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh ăn ngon hơn! hihi…

Chúc mọi người thành công và có bánh ngon nhé! 😀

h7 h5 h2

This entry was posted in Bánh ngọt. Bookmark the permalink.

Có 7 phản hồi tại Japanese Cotton Cheesecake (công thức ưng ý)

  1. yen nói:

    cảm ơn bạn,cho mình hỏi thêm xí nữa là nhiệt độ bạn nướng 130oc là nhiệt độ trong lò hay nhiệt độ núm vặn, lò bạn bi nhiêu lít và khuôn bạn xài đk đáy bao nhiêu^^ vì nhà mình xài 80l sanaky nên chắc phải điều chỉnh chút,cảm ơn bạn nhiều!

  2. yen nói:

    nếu mình muốn thơm và ngậy cheese hơn 1 chút thì mình có thể thêm cheese vào (50gr) được không bạn?

  3. Mỹ Bình nói:

    Cám ơn bạn, ct rất rõ ràng, sẽ thực hiện trong tg sớm nhất và trả bài cho bạn.
    Have a nice week!

Gửi phản hồi

