Thịt kho tàu (thịt kho rệu)


Không biết để Thịt kho tàu đúng hay Thịt kho rệu đúng nữa, để hai tên luôn ai biết chỉnh sửa giúp mình nhé! thanks!

Lần này mình kho màu sắc đẹp hơn lần đầu rồi, thịt cũng mềm rục hơn, mỡ cũng vậy…..vừa ăn nói chung là rất thơm ngon. Bạn nhận xét là thịt kho vậy đúng rồi đó! Hihi.. mình sẽ ghi công thức của bạn chỉ cho mình cách kho giống như hình, ai cần thì tham khảo nhé!

h6

Mình thì kho thịt ba rọi thôi, ai thích sườn non, nạc dăm v.v…. thì kho thêm cho ngon

h8

* Nguyên liệu:

  • thịt ba rọi
  • muối
  • nước dừa tươi
  • hành tím
  • tỏi (mình cho thêm vô)
  • đường phèn
  • 1 miếng lá chuối nhỏ vừa miệng nồi

* Cách làm:

  1. thịt cắt miếng nhỏ vừa ăn ướp với muối, để khỏang 10 phút rồi rửa sạch lại để ráo ( mình làm công việc để lâu hơn chút cũng ko sao)
  2. đâm tỏi + củ hành tím + đường phèn (1 ký thịt khoảng 1/2 chén đường) cho nát ướp vào thịt, cất thịt vô ngăn mát tủ lạnh để qua đêm
  3. bắt nồi nước + nước dừa tươi ( 2 phần nước + 1 phần nước dừa)
  4. đổ thịt ra rổ cho ráo nước (bỏ nước ướp thịt, bỏ hành tỏi luôn không dùng)
  5. nồi nước dừa sôi, gắp thịt cho vào nồi, nêm nước mắm (nêm ít để khi nước sắc lại thì vừa)
  6. đậy lá chuối lại trên mặt thịt và vặn lửa liu riu (thật nhỏ) cho thịt mềm
  7. khi nước đã sắc xuống và thịt đã mềm, vớt bỏ lá chuối, nêm nếm lại cho vừa ăn
  8. tùy khẩu vị mà cho thêm nước mắm hay đường

h9

This entry was posted in Món mặn, Thịt heo. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

