Nước đường bánh Trung Thu


h4

Năm 2013 định chỉ xem và nghiên cứu cách làm bánh Trung Thu như thế nào thôi rồi sang năm mới tập làm. Bạn bè trên facebook up hình bánh nhìn ngon – đẹp và mê quá, thế là phải làm thử mà có biết bắt đầu như thế nào đâu. Nội cái vụ nước đường mình nghe nói phải nấu trước cả năm còn không ít nhất vài tháng thì khi dùng nước đường làm bánh màu bánh đẹp và vỏ bánh mềm ăn ngon!

Cuối cùng thì cũng có những người bạn trên Facebook đã rất nhiệt tình chỉ mình mua nước đường, bột, khuôn….và hướng dẫn mình cách làm bánh như thế nào. Nói thì dễ nhưng trong quá trình làm mình đã làm phiền rất nhiều đến những người bạn này! Vậy là mình cũng làm được bánh Trung Thu, làm đến mấy mẻ mình mới rút được ít kinh nghiệm cho riêng bản thân mình. Vẫn còn tiếp tục học hỏi và tìm tòi để cho ra được công thức mà hợp khẩu vị của mình nhất thì mới thôi! 😀

Rất sợ vụ nước đường này vì nghe nói khó nấu chứ không dễ và cũng có vài bạn hư ngay lần đầu tiên hoặc vài mẻ sau mới thành công, bây giờ thì cũng còn sớm để nói mình có thành công hay không nhưng mình nấu nước đường này theo công thức của em Andee (với sự giúp đỡ của 1 người bạn đã nấu ct này trước mình bị mình níu áo làm phiền hỏi hoài! haha..) và ra được màu như hình, còn phải chờ xem có để lâu được không và có bị mốc không thì mới mừng được! Nhưng cái màu nước đường này vẫn còn nhạt chưa ưng ý, để mình mua đường khác về nấu tiếp xem sao?

h5

Bài này đã được đăng trong Bánh TRUNG THU. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

