Bánh tét chuối 2


Đã có kết quả tiếp theo bánh tét chuối 1, nếp mình gói theo kiểu này ăn đỡ ngán hơn lần đầu tiên mình gói ăn nếp dẻo quá mau ngán. Bánh lần này nếp mềm hơn, ăn hợp khẩu vị của mình 😀

h40

* Nguyên liệu: 

  • nếp ngâm qua đêm
  • dừa nạo
  • chuối sim (chuối sứ) để chín mùi
  • lá chuối – dây lát
  • ít muối
  • đường

h45* Cách làm:

  1. nếp ngâm qua đêm, sáng vo sạch lại và để ráo nước
  2. chuối lột vỏ, ướp với đường để qua đêm
  3. lá chuối trụng sơ với nước sôi hoặc phơi nắng cho héo để dễ gói
  4. dừa nạo cho rất ít nước vắt lấy nước cốt dừa đậm đặc
  5. cho nếp + nước cốt dừa + ít muối vào chảo, vặn lửa nhỏ xào cho nếp ráo là được
  6. cách gói + cột dây xem thêm trên youtube hoặc Google. Mình không có chụp hình lại cách gói và cũng khó để ghi lại cách gói như thế nào, nên cách dễ hiểu nhất là tham khảo video trên Youtube
  7. trãi nếp lên lá chuối, sau đó cho 1 trái chuối ( nhiều hay ít tùy ý thích gói đòn to hay nhỏ) lên trên nếp và gói lại
  8. hình này mình gói bánh mặn, xem tham khảo nhé!

h59. sắp bánh tét vào nồi, đổ nước ngập qua đòn bánh và dùng vật nặng đè lên để khi nấu bánh không bị nổi lên trên. Mình dùng cái 2 cái dĩa nhỏ để dằn bánh, khi nấu đậy nắp lại và mình để lửa vừa

h38

h39

10. mình nấu 5 tiếng bánh chín (tùy theo gói đòn to hay nhỏ mà tăng thời gian nấu lên), lâu lâu thăm chừng châm thêm nước vào nồi (không để nước hụt dưới đòn bánh như vậy bánh sẽ sống, luôn để bánh được ngập trong nước). Mình nghe mọi người nói phải châm nước sôi nếu châm nước lạnh khi đang nấu bánh sẽ bị sượng và sống, nhưng mình châm nước lạnh luôn vì mỗi lần mình châm rất ít nước nên không ảnh hưởng nhiều đến bánh

h46

Bài này đã được đăng trong BÁNH TÉT, Món ăn tết 2014. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

