BÁNH TÉT LÁ CẨM – BÁNH TÉT CHUỐI


Trước tết thấy nhiều người làm bánh tét cũng định làm thử nhưng lu bu không làm kịp, bây giờ mùng 6 tết mới làm được. Lần đầu tiên gói bánh rất háo hức nhìn tưởng dễ nhưng cuối cùng cũng phải năn nỉ ch gói phụ thì mới xong, ch gói bánh rất khéo và còn đẹp hơn bánh của mình gói nữa! hihi

h10Mấy đòn bánh lớn là ch gói, bánh tét lá cẩm nhân đậu với thịt ba rọi. Mấy đòn nhỏ là bánh chuối mình gói, bị ch chê xấu quá!!!! 😀

h1Nếp đã được ngâm qua đêm, rửa sạch để ráo nước. Nếp ngâm với lá cẩm mình làm bánh mặn, còn nếp trắng mình làm bánh chuối!

h2Nếp đã được xào với nước cốt dừa

h5Gói đến cái bánh gần cuối mới nhớ chụp giai đoạn này. Mấy cái bánh đầu mình làm biếng trụng lá chuối với nước sôi nên lá rất giòn dễ rách nhưng mình thích vì lá màu xanh, gói rách lá hoài nên mình trụng nước sôi cho dễ gói hơn nhưng màu lá không đẹp! hihi

h3Còn lại hai cái bánh lớn cuối cùng này mình gói vì ch chạy rồi không gói nữa!!! Nên mình thầu luôn nhưng bắt chước theo cách gói của ch! 😀

h8h12Bánh đã được luộc chín, rửa sạch và máng lên cho ráo nước

h28Bánh tét chuối nước cốt dừa, chuối đỏ- ngọt, nếp rất dẻo và độ béo vừa ăn vì béo quá ăn ngán mình rất sợ! hihi

h20Bánh tét lá cẩm nhân mặn! 🙂

Bài này đã được đăng trong BÁNH TÉT, Món ăn tết 2014. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

6 Responses to BÁNH TÉT LÁ CẨM – BÁNH TÉT CHUỐI

  1. Reblogged this on Jolie, hôm nay ăn gì? and commented:
    Thấy màu đẹp là thích à. Trời ơi, xôi lá cẩm màu quá đẹp.

  2. sylwiaduyenvk nói:

    chị ơi chị cho em hỏi tỉ lệ gạo và nước cốt dừa lúc xào là bao nhiêu vậy ạ 😀
    Tại em cũng thích bánh béo vừa chứ không béo quá 🙂

  3. Thuong Nguyen nói:

    Cảm ơn bạn nhé. Minh sẽ tìm mua lá cẩm, hy vọng tết này có bánh tét lá cam học từ ban.

  4. Thuong Nguyen nói:

    Chao ban, minh o Saigon thi mua la cam o dau vay? nhin ban lam banh tet la cam me man,thich qua. (Sorry vi minh ko go duoc Tv) . Thanks ban,

Trả lời

