Mousse sầu riêng


h27-27Bánh mousse sầu riêng này mình làm theo công thức của Blog Thu trà ở đây, bánh ăn rất thơm, béo (ngấy)…… và có mùi cà phê quét ở mỗi lớp bánh nên ăn cũng đỡ ngán hơn chút + với lớp sô-cô-la mình tập vẽ Henna trên mặt bánh nên kết hợp mùi sầu riêng + cà phê + sô-cô-la thành 1 mùi vị bánh rất thơm ngon và lạ miệng! 🙂

Blog Thu Trà đóng rồi, mình cũng không có chép lại công thức này, may nhờ bạn Thảo ghé Blog mình và chép lại công thức này cho mình với mọi người ai có cần thì xem nhé! Thanks Thảo!

MOUSSE SẦU RIÊNG

• CÔNG THỨC của chị Thu Trà
Cho 1 khuôn 20cm
– Cần chuẩn bị 1 đế bánh sponge cơ bản 18 – 20cm cỡ 2 trứng.
– Cà phê để tẩm bánh: dùng 2 gói cà phê hoà tan G7 hoà với 1,5 cup nước nóng, để nguội, dùng chổi phết đều lên bánh đến hết.
• NGUYÊN LIỆU
– 1 cup thịt sầu riêng đã tách bỏ hạt
– 45ml sữa tươi không đường
– 2 lòng đỏ trứng
– 100g đường xay
– 400ml whipping cream
– 4 lá gelatine mỏng (10g)
• CÁCH LÀM
– Xay nhuyễn sầu riêng với sữa.
– Lòng đỏ đánh bông với đường rồi chưng cách thuỷ.
– Lá gelatine ngâm nước lạnh cho nở rồi chắt bớt nước, quay chảy trong lò vi sóng, trộn cùng với hỗn hợp lòng đỏ trứng.
– Trộn hỗn hợp sầu riêng với hỗn hợp lòng đỏ + gelatine.
– Đánh bông kem tươi, trộn cùng với hỗn hợp sầu riêng + lòng đỏ +gelatine.
– Đặt đế bánh đã tẩm cà phê vào khuôn, đổ hỗn hợp sầu riêng ở trên lên, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh qua 1 đêm là dùng được

h14-14 h28-28h10-10

Bài này đã được đăng trong Bánh ngọt. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

13 Responses to Mousse sầu riêng

  1. Phương Phương nói:

    Chị ơi cho em hỏi chút xíu 1 cup là bao nhiêu gram vậy chị?

  2. Lala nói:

    Cảm ơn bạn và bạn Thảo nhiều lắm :).

  3. Thảo nói:

    MOUSSE SẦU RIÊNG
    • CÔNG THỨC của chị Thu Trà
    Cho 1 khuôn 20cm
    – Cần chuẩn bị 1 đế bánh sponge cơ bản 18 – 20cm cỡ 2 trứng.
    – Cà phê để tẩm bánh: dùng 2 gói cà phê hoà tan G7 hoà với 1,5 cup nước nóng, để nguội, dùng chổi phết đều lên bánh đến hết.
    • NGUYÊN LIỆU
    – 1 cup thịt sầu riêng đã tách bỏ hạt
    – 45ml sữa tươi không đường
    – 2 lòng đỏ trứng
    – 100g đường xay
    – 400ml whipping cream
    – 4 lá gelatine mỏng (10g)
    • CÁCH LÀM
    – Xay nhuyễn sầu riêng với sữa.
    – Lòng đỏ đánh bông với đường rồi chưng cách thuỷ.
    – Lá gelatine ngâm nước lạnh cho nở rồi chắt bớt nước, quay chảy trong lò vi sóng, trộn cùng với hỗn hợp lòng đỏ trứng.
    – Trộn hỗn hợp sầu riêng với hỗn hợp lòng đỏ + gelatine.
    – Đánh bông kem tươi, trộn cùng với hỗn hợp sầu riêng + lòng đỏ +gelatine.
    – Đặt đế bánh đã tẩm cà phê vào khuôn, đổ hỗn hợp sầu riêng ở trên lên, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh qua 1 đêm là dùng được

    • bepphamvo nói:

      Cám ơn Thảo nhiều lắm! Blog Thu Trà đóng rồi và mình rất tiếc không học được thêm nhiều món ngon từ Blog này nữa. Có bạn cũng hỏi mình ct này mà mình tìm hoài không có ghi lại ra giấy, nay bạn chép cho mọi người và mình có thể xem lại cám ơn bạn lần nữa nhé! Cho phép mình copy lại ct này vào bài Mousse sầu riêng của mình nhé! 🙂

      • Thảo nói:

        Chị cứ tự nhiên nha. Em cũng chỉ lưu lại CT của các cao thủ bánh để học lại thôi mà 🙂 . Có vẻ cùng niềm đam mê bánh trái nên dễ chia sẻ với nhau ha chị?

        • bepphamvo nói:

          hihi..vui quá khi quen được em cùng niềm đam mê bánh trái với chị! hy vọng chị em mình sẽ còn chia sẽ với nhau nhiều công thức ngon nữa em nhé! 🙂

  4. Lala nói:

    Bạn ơi, trang web của blog Thu Trà đã đóng rồi nên mình không thể lấy công thức ở đó được. Bạn còn nhớ cách làm không , có thể bày cho mình được không. Nhìn hình bạn làm bánh đẹp quá rất hấp dẫn bạn khéo tay thiệt đó. Cảm ơn bạn nhiều nha.

  5. Kim Thanh nói:

    Bánh ngon và đẹp quá!

  6. zztieuyentuzz nói:

    Nhìn bánh hấp dẫn quá đi, Cho mình xin công thức Mousse sầu riêng với, cám ơn

Trả lời

