Bánh Trung Thu


Năm đầu tiên tập làm bánh, vẫn cần học hỏi nhiều nhưng mình rất vui vì cũng biết thế nào là sên nhân, đóng và nướng bánh.. hihi. Mình chưa có công thức nào chuẩn cả vì làm tới đâu thêm, bớt nguyên liệu chỉnh sửa tới đó…. vì vậy mà không có cân đong đo đếm được😀

BANH10

banh11

banh8

Bánh đóng hộp gởi bạn làm “chuột bạch” dùm, để mùa Trung Thu sau tiến bộ hơn😀

BANH8 BANH9

This entry was posted in Bánh TRUNG THU. Bookmark the permalink.

Có 4 phản hồi tại Bánh Trung Thu

  1. Ơ, không bày vẻ chỉ bảo gì, cho người ta xem thôi, rồi cất đi à ?🙂
    Mình đùa một tí, công nhận Hồng làm bánh đẹp ghê. À, mà cho mình hỏi Hồng nướng bằng lò nướng nào vậy? (ý là lò nướng đa năng hay lò nướng bánh chuyên dụng ) Mình cũng đang mê một cái lò nướng lắm, tính mua nhưng phân vân không biết nên chọn lò nướng thế nào, hiệu gì, chức năng gì thì ổn nhất, Hồng có kinh nghiệm, chỉ mình với.

    • A, mình là Bếp hồng, vẫn sang chơi với bạn đấy, mình thử lập cái blog bên wordpress nhưng không quen, khó sử dụng quá Hồng ạ.

      • bepphamvo nói:

        hihi.. mình cũng lập cái Blog này rất là vất vả vì mình không giỏi vi tính lắm hehe.. mình hỏi em LeLan, hỏi MeTinSie, xem thêm trên Google cách tạo lập Blog như thế nào …haha… ôi, bây giờ nghĩ lại mình thấy sợ. Nhưng bạn không hiểu gì cứ hỏi mình sẽ cố gắng chỉ giúp nhưng đôi khi có những bước mình làm rồi mà hỏi mình không biết làm lại lần thứ hai hehe.. ôi mình dốt thế!😀

    • bepphamvo nói:

      Sẵn bạn hỏi mình trả lời cho bạn và các bạn khác mà hay ghé Blog mình chơi nhé! Có những bài hay món ăn mình chỉ chụp hình mà không ghi công thức là có nhiều lý do😀
      1. công thức của món ăn đó mình chưa ưng (khi nào làm lại ưng thì mình sẽ ghi công thức)
      2. không cân đong đo nguyên liệu, thấy ướt thì thêm bột, khô thì thêm dầu v.v…( cho tùm lum vì vậy không biết ghi ct bao nhiêu gram hết!😀 )
      3. làm thành công rồi nhưng chưa có time hoặc làm biếng viết ct, nhưng có bạn hỏi thì mình sẽ tranh thủ viết ct liền😀 (nhưng lý do số 3 này cũng hiếm vì khi rãnh là mình cập nhật công thức liền, còn thấy bài mà lâu quá mình ko viết ct là biết bài đó ct mình chưa ưng và cũng chưa có làm lại😀 )

      Cám ơn bạn khen, vì bánh Trung thu này mình cũng mới tập làm năm nay nên cũng cho tùm lum và ko có ct chuẩn nào hết, mình sẽ làm lại khi ưng thì viết ct liền.
      Mình rất mê lò nướng chuyên nghiệp nhưng tài chính ko cho phép với lại vì chỉ làm bánh gia đình nên thấy mua phí hihi
      Lúc trước mình dùng lò Sanaky 36l, bài bánh Trung Thu là mình mới mua lò và nướng thử bánh là lò Sanaky 80l, mấy lò này cái nào cũng như nhau nhiệt ko đều nên khi nướng phải canh trở khay cho bánh vàng đều. Đa số ai cũng biết lò này nhiệt ko đều nhưng cũng mua vì hợp túi tiền của nhiều người.
      Nếu rộng rãi hơn chút bạn có thể mua lò âm bếp, thường thì lò này trên 10tr trở lên, mình ko rành về lò này chỉ biết 1 số người nói lại nhiệt đỡ hơn lò Sanaky nhưng cũng tùy hiệu nhé!🙂

Gửi phản hồi

