Bánh trung thu nhân khoai môn trứng muối- lần đầu tiên làm


thu18Mời mọi người ghé Blog mình chơi, ăn miếng bánh uống trà nhé! 🙂

thu7Bánh mới ra lò còn nóng hổi 🙂

thu3Bánh mới đóng khuôn xong chuẩn bị nướng

thu4Sau khi nướng lần 1 chưa quét trứng

thu5Sau khi nướng lần 2 đã có quét trứng rồi

thu6Bánh đã thành phẩm sau khi nướng lần 3

thu8Mặt cắt của bánh sau 1 ngày

Bài này đã được đăng trong Bánh ngọt, Bánh TRUNG THU. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

13 Responses to Bánh trung thu nhân khoai môn trứng muối- lần đầu tiên làm

  1. Adora's Kitchen nói:

    Chị, bánh em làm mặt bánh cũng bị ntn, không giống mấy mẻ chị làm sau, nguyên nhân là vì răng rứa chị

  2. Adora's Kitchen nói:

    Bánh em làm giống lần 1 chị làm nè, hic, nguyên nhân do đâu mà mặt bánh ko đẹp vậy chị, hay do mình quét bánh

    • bepphamvo nói:

      Chị nghĩ ko phải do mình quét bánh đâu em mà bánh này chị làm do nhân và vỏ chị cho nhiều dầu quá! Thường thì bánh nướng xong để 1 ngày sau bánh vẫn khô ráo, dầu trong nhân chưa tươm ra làm vỏ mềm được, mấy mẻ sau chị để 2-3 ngày vỏ bánh mới mềm mà khô ráo ko ướt như vỏ bánh này.

  3. eliisa nói:

    Mình o Finland vä thích än, làm bánh trung thu lắm. Bạn có the cho minh cong thuc cach läm ( Basic)

  4. Chi nói:

    Cam on ban nhe.

  5. Bếp hồng nói:

    Mình thích làm bánh trung thu lắm nhưng chưa có điều kiện làm Hồng ạ. Bạn có làm được bánh trung thu rau câu không, chỉ cho mình làm với …

    • bepphamvo nói:

      Mình chưa làm, nhưng cũng đã lên kế hoạch là sẽ làm bánh trung thu rau câu này, khuôn mua rồi, rau câu cũng có rồi.. hihi.. chỉ chờ làm thôi. Ko biết có thành công không cũng hên – xui. Nếu thành công mình ghi công thức rồi bạn vào xem nhé! 🙂

      • Bếp hồng nói:

        Uhm, thế thì thích lắm… Mình chờ Hồng làm rồi chạy qua coi hén. À, Tối qua mình đã làm món sương sâm theo Hồng rồi đấy. Ngon và dai, hì. Nhưng mình không có khiếu chụp hình nên làm đâu ăn đó hết cả, chả khoe Hồng được … 🙂

        • bepphamvo nói:

          Vậy là từ giờ trở đi nhà bạn có thêm món sương sâm ngon và an toàn vệ sinh rồi nhé! (mua ở ngoài hàng ăn sợ đau bụng hihi) Bạn phải chịu khó chụp hình thì mới mau lên tay và có những bức ảnh đẹp dc, bạn đừng ngại cứ chụp nhiều vào rồi cũng có 1 ngày mình sẽ rút ra dc nhiều kinh nghiệm trong việc chụp ảnh này. Nếu có gì cần bạn cứ hỏi mình về việc chụp ảnh này, mình sẽ chia sẽ những gì mình biết với bạn… 🙂

  6. chị ơi nhân chị có bỏ màu ko?e sên cho chút màu tím mà sao khi nguội nó thành màu xanh lá cây, đã vậy còn mềm quá.huhu

    • bepphamvo nói:

      chị có bỏ màu đó e, nhưng vì ko có màu tím, chị pha màu xanh dương với màu đỏ ra chén, sau đó chị cho vô nhân từ từ thấy màu tím ok rồi thì ngưng, nhân mềm quá thì cho thêm bột bánh dẻo. Còn lần sau làm lại thì e nên bớt hoặc cho dầu ăn ít hơn ct lần trước làm nhé! chị cũng chưa làm lại nhân này, e có làm thì cho chị kết quả nhé! Chúc e thành công 🙂

  7. Chi nói:

    Bạn làm nhân khoai môn theo công thức nào vậy? Mình làm nhân bị mềm quá.

    • bepphamvo nói:

      Mình làm theo ct này, nhưng bạn lưu ý nhé, vì lần đầu làm nên mình thấy nhân khô thì cho thêm ít dầu ăn, nhân ướt thì thêm ít bột bánh dẻo (cho từng ít vào thôi nhé!). Vì vậy mà ghi ct cho bạn nhưng ko chính xác 100% 🙂
      Công thức:
      – 500g khoai đã gọt vỏ
      – 200g đường cát (mình cho vô từ từ thấy vừa ăn là ngưng, tc mình dùng 170g đường cho 500g khoai)
      – 100g dầu ăn ( mình dùng khoảng 70g-80g dầu ăn)
      – 1 m canh mạch nha
      – 20g bột bánh dẻo
      Bạn làm thử xem sao, nhớ cho mình kết quả để cùng học hỏi nhé, vì nhân này mình làm cũng chưa hoàn chỉnh 🙂

Trả lời

