Vịt chiên sả ớt


vit5Hai đứa suy nghĩ ra được món nào là cứ làm tới (vì ngày nào cũng phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì?), ăn ngán rồi tính tiếp. Vì vậy mà thịt heo rồi đến thịt vịt cứ chiên sả ớt hết 😀

vit6Có một con vịt mà ăn được mấy món, góc tư + đầu cổ nấu Bún măng vịt, nữa con Vịt nấu chao, còn lại góc tư phần đùi này chiên sả ớt và vét tủ lạnh còn hai cái cánh với cặp chân nấu canh cải xanh (nhớ bỏ ít gừng đập dập vào nồi canh cho thơm) còn lại một ít hôm qua ăn Vịt nấu chao còn dư 😀

vit1Món này mình nghĩ ướp mằn mặn ăn cơm khỏi cần nước chấm gì hết thì mới ngon 🙂

vit8Lần này cách ướp hơi khác một chút với cách ướp thịt heo là mình ướp với nước mắm, rồi cũng sả + tỏi + ớt (hơi nhiều ăn the the mới ngon) bằm nhuyễn, tiêu, ngũ vị hương, hạt nêm, bột ngọt, dằn ít muối, để khoảng 30 phút trở lên cho vịt thấm gia vị rồi đem đi chiên

vit7Mọi người thử đổi món xem có hợp khẩu vị không? 🙂

Bài này đã được đăng trong Món mặn, Thịt vịt. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

2 Responses to Vịt chiên sả ớt

  1. mykids-yourkids nói:

    mính cũng khoái vịt toàn tập, vịt nấu chao, bún măng vịt, vịt kho gừng, vịt quay, cháo vịt… trời quơi thèm quá!!!!

    • bepphamvo nói:

      Những món Lan kể là mình cũng thích luôn đó nha :). Lúc chưa lập gia đình mình ít ăn vịt, chắc tại mình ko biết mua hoặc làm quá, vì lần nào làm xong chà gừng với rượu rồi cũng còn hôi quá! Bây giờ thì mỗi lần thèm vịt thì má chồng đi mua về làm sạch cho vào thùng xốp + nước đá rồi gởi lên, má chồng nói vịt xiêm ko hôi, vịt hãn hôi lắm. Vịt của má chồng gởi lên trong công thức ghi trên blog mình ghi rửa vịt với gừng và rượu thât ra mình chỉ rửa với muối thôi vì ko co mùi gì hết, thích lắm Lan ah, ăn ngon miệng hehe….. nói tới đây tội nghiệp bạn hiền….thèm 🙂

Trả lời

