Bún mọc


bun2-12 Bún nước ăn với rau là món yêu thích của mình 🙂

bun2-16 Nấu không đầy đủ chả, thịt cũng được nhưng nhớ có mọc cho đúng với tên gọi của nó “Bún Mọc” 🙂

bun2-15Ch gọi món này là “Bún nước lèo” 🙂

* Nguyên liệu:

  • Xương heo chặt miếng vừa ăn rửa sạch để ráo
  • Củ hành tím nướng sơ lột vỏ rửa sạch
  • Rau muống + bắp chuối bào + giá rửa sạch để ráo
  • Nấm mèo ngâm nước cho mềm rửa sạch cắt sợi
  • Hành phi
  • Giò sống
  • Hành lá rửa sạch
  • Chả lụa lá mình mua sẵn ở chợ ( tùy ý thích ăn chả gì thì mua)
  • Gia vị: muối, đường, bột ngọt

bun2-13* Cách làm:

  1. Bắc nồi nước, đợi nước sôi ta thả xương vào, nêm vào nồi ít muối. Nước sôi trở lại canh vớt bọt cho nước trong, hạ lửa liu riu cho xương mềm, cho củ hành tím nướng sơ vào cho nồi nước lèo thơm
  2. Ướp giò sống với chút muối, đường, tiêu, dầu ăn (mình dùng dầu vừa phi hành phi xong cho thơm), cho nấm mèo cắt sợi vào dùng muỗng tán, quết cho đều hỗn hợp
  3. Xương mềm, ta dùng muỗng múc giò sống thành từng viên vừa ăn cho vào nồi nước lèo, đợi nước sôi trở lại chờ khoảng 5-10 phút cho giò sống chín ta nêm nếm gia vị vào nồi nước lèo, nếu có bọt vớt (nhớ vớt củ hành tím trong nồi ra luôn) lần cuối cho nước lèo trong
  4. Lấy tô bỏ rau muống bào vô + bún lên trên trụng sơ cho bún và rau nóng
  5. Cho tiếp chả lụa, giò sống, xương, thịt v.v……sau cùng là hành lá cắt nhỏ, chan nước dùng đang sôi lên tô bún, bỏ ít hành phi ăn kèm với mắm tôm, giá, bắp chuối bào, rau muống bào.

bun2-17Chúc mọi người ngon miệng 🙂

Bài này đã được đăng trong Bún, Món nước. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

4 Responses to Bún mọc

  1. mykids-yourkids nói:

    trời ơi giỏi quá ta ,chỉnh vậy là tốt rồi, từ từ sẽ tìm ra được cách chụp đẹp mà, tại mình hổng biết bạn đagn canh chỉnh, khi nào tìm ra được cách canh chỉnh thì chia sẻ nha!

  2. mykids-yourkids nói:

    Hồi trước ở nhà cứ hai ba ngày là chạy sang hẽm kế bên ăn bún mọc, thiệt tình là lâu rồi cũng không ăn bún mọc, hay cuối tuần này mình đu theo món này ta?
    Mình góp ý thiệt tình bạn đừng buồn mình nha, dạo này hình của bạn nhìn nhợt nhạt quá, có thay đổi cách chụp không vậy? mình thích mấy tấm đầu tiên như hồi chụp tô canh cá điêu hồng á, nhìn đẹp lắm, mấy hình này cũng đẹp nhg màu hơi sáng quá

    • bepphamvo nói:

      Huhu…..cám ơn Lan ko hết mà buồn gì hả Lan? Mình cũng đang rầu về vụ chụp hình này đây, người ta chụp ngày càng lên tay, mình chụp xuống tay … :D. Mình cũng thấy như Lan góp ý vậy đó, mấy tấm hình đầu tiên xem lại mình cũng thấy đẹp còn mấy tấm sau này ko có ưng cho lắm. Mình đang bỏ chụp auto, thử chỉnh rồi chụp vì chưa biết chỉnh sao cho đẹp nên hình nó mới vậy đó, buồn ghê…. phải cố gắng tiếp thôi 😦
      Ở SG mùa này nóng chịu ko nổi nên cứ Bún + rau làm tới hoài ăn cơm ko vô. Nấu bún này dễ Lan hén, ko có khó kiếm nguyên liệu chứ ko Lan lại khóc huhu….. và tìm cách đi đào măng nữa vì thèm là khổ… 😀

Trả lời

