Khô mực XO (Sò điệp XO)


chu11Qua bếp nhà MẹTinSie thấy món Sò Điệp XO này lạ, hỏi xin công thức và làm ăn thử, cũng thay thế sò điệp bằng khô mực nên mình gọi là “Khô mực XO”😀

chu10Mình thay thế dầu ớt bằng nước dầu sa-tế, món này ăn cay, nồng thơm tỏi + hành phi, khô mực xé dai dai kết hợp với jambon mềm ăn rất lạ miệng và ngon, hình như ăn món này phải uống kèm bia thì phải😀😀😀

chu5Mình copy công thức của MẹTinSie ở đây, ai có thích món này thì làm nha!

Nguyên liệu:

60g tôm khô
Jambon 200g
Sò điệp khô 150g (mình thay bằng khô mực, xé sợi)
Ớt sừng 100g
Hành tím 100g
Tỏi bằm 150g
Dầu ớt 3M sup
Bột nêm 1 muỗng cà phê
Đường 2M sup
Muối 1/4m cà phê

Cách làm:

jambon cắt sợi nhuyễn
Tôm khô rửa sạch,dùng nước ấm ngâm khoảng 15 phút,sau đó vớt ra để ráo xay nhuyễn
Khô mực cho vào microwave chừng 1p, không quá chín sẽ làm giòn khó xé sợi.
Ớt sừng,tỏi,hành tím tất cả bằm nhuyễn.
Cho 200g dầu ăn vô chảo,để dầu nóng,sau đó tôm khô vào chiên cho thơm.(lửa vừa không nên lớn quá)khoảng 5 phút và cho tiếp khô mực xé sợi vô xào,khi xào nhớ đảo đều tay,nếu không món ăn dể bị cháy,sau khi đảo liên tục phần các loại,tiếp theo cho ớt và hành tím vào,tiếp tục đảo đều khoảng 10 phút nửa, cho tiếp jambon và gia vị vào,xào thêm khoảng 2 phút nửa thì tắt lửa
Mình phi tỏi và hành tím vàng giòn (khoảng hơn nữa chén cả hai loại), trộn vào hỗn hợp đã xào ở trên sau khi đã để nguội. Đổ dầu ớt lên trên. Dầu ớt Leekumkee bạn có thể mua trong siêu thị maximart á

chu3

This entry was posted in Món mặn. Bookmark the permalink.

Có 4 phản hồi tại Khô mực XO (Sò điệp XO)

  1. lelanvnfr nói:

    Ngon qua chi oi

  2. mykids-yourkids nói:

    chắc mình cũng phải sửa lại thành khô mực XO quá, vì hồi nào giờ làm toàn bằng khô mực không hà! Cái vụ nhâm nhi với bia được á, nghe hấp dẫn á để cuối tuần đi mua bia hai vợ chồng mình nhâm nhi rồi báo cáo kết quả hé

    • bepphamvo nói:

      Lúc đầu mình đọc ct ba chớp ba nhoáng, te te đi Metro mua sò điệp tươi về làm, đọc lại thì ra phải dùng sò điệp khô haha….thế là mới có món sò điệp nướng bơ tỏi. Cái vụ cuối tuần có gì hay nhớ báo cáo kết quả cho hai vợ chồng bên đây biết nha…😀😀😀

Gửi phản hồi

