Bánh trứng Hồng Kông


Không thích ăn loại vỏ bánh xốp, giòn và cũng không biết tên bánh mà mình thích ăn là gì để tìm hiểu mà làm. Vì vậy post đại lên bài “Bánh trứng gà ai biết chỉ dùm xin cám ơn mà quên hậu tạ😀 “. Bạn (MẹTinSie) đọc được liền viết công thức cho mình, thế là mình mới biết tên chính xác bánh mình thích là “Bánh trứng Hồng Kông”.

Không có khuôn, lấy đại khay làm bánh Brownie hình chữ nhật ra làm. Bánh không được đẹp về hình dáng vì lớp vỏ và nhân bánh mỏng quá, nhưng bù lại ăn rất rất ngon và hợp khẩu vị mình nha, cám ơn MẹTinSie lần nữa nha!🙂

csbanh1chu

Công thức ở đây, nhưng mình có thay đổi chút ít vì không có đủ nguyên liệu. Ghi lại nguyên liệu để lần sau mua khuôn thì làm tiếp, còn cách làm thì y chang.

* Vỏ bánh:

  • 120g bột mì
  • 30g đường
  • 90g bơ lạnh
  • 1 lòng đỏ trứng gà (còn dư nên mình dùng luôn)
  • 1/4m cà phê vani
  • mình không có sữa bột nên bỏ qua

* Nhân bánh:

  • 200ml sữa tươi + 50ml whipping cream (cái này là ham ăn béo nè🙂 )
  • 170g trứng gà tính luôn vỏ ( vì mình dùng trứng gà ta nhỏ xíu nên phải cân cho bằng trọng lượng của khoảng 3 trứng gà công nghiệp)
  • 50g đường
  • ít muối
  • 1/4m cà phê vani

csbanh4chuBánh không được đẹp nhưng vỏ bánh mềm, xốp nhẹ, thơm bơ, nhân bánh thì béo ngậy rất mềm

csbanh3chuBánh vừa ra lò chưa kịp để ấm, để nguội gì hết là ăn thử liền rồi. Thấy ngon nên mới chụp vài tấm và post lên khoe với mọi người🙂 để có ai cùng khẩu vị với mình thì làm thử ăn🙂

csbanh5chuMời mọi người ăn miếng bánh uống trà với mình nha!🙂

This entry was posted in Bánh ngọt. Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Bánh trứng Hồng Kông

  1. bepphamvo nói:

    Đúng ý rồi Lan ơi, hai vch đều thích. Nhất là ch mình, ăn 3 miếng liền 1 lúc (mình 5 miếng haha) và nói là cái vỏ bánh giống. Cái vỏ là giống nhất đó, còn cái nhân thì tự mình muốn béo, ngọt gì thì tùy mình thêm bớt cũng dễ.
    Lan “khó ở” trong người hả? TinSie sắp có e hả? Nếu có tự nhiên mình cũng vui lây haha…. vì cưng 2 đứa con của Lan lắm!

  2. mykids-yourkids nói:

    Có đúng ý với cái bánh mà bạn mua không? cũng lâu lắm rồi mình không làm bánh này, dạo này khó ở trong người sao á, cứ làm biếng miết hà

Gửi phản hồi

