Bánh trứng gà – Ai biết xin chỉ dùm….cám ơn rất nhiều! :)


csbanh5chuĐây không phải là bánh mình làm, cũng không phải mua ở những tiệm như Đức Phát, Kinh Đô, Như Lan v.v…… mà mình mua bánh này ở một tiệm không có được nhiều người biết rộng rãi, chỉ có một số người ở Quận 5 thì may ra biết – tiệm bánh tên là Đô Thành. Mình không thích ăn bánh trứng, nhưng từ khi ăn thử bánh này thì thích luôn 🙂

csbanh4chuBánh ăn rất vừa miệng và hợp khẩu vị của mình từ vỏ bánh cho đến nhân, mình thích ăn bánh này sau khi bánh được bỏ vào tủ lạnh lấy ra ăn rất là ngon.

csbanh1chuTham khảo rất nhiều về cách làm bánh này, nhất là vỏ bánh. Nhưng không có cách làm nào giống cách làm vỏ bánh này, vỏ bánh được nướng chín rồi nhưng sau vẫn màu trắng?  Và mặc dù được bỏ vào tủ lạnh nhưng khi lấy bánh ra vỏ bánh ăn cũng rất mềm. Rất thích ăn bánh này và tìm hiều hoài cho đến nay vẫn chưa biết cách làm của vỏ bánh này, vì vậy có chụp vài tấm hình để các cao thủ cũng như bậc tiền bối về bếp núc bánh trái hoặc các anh, chị và các bạn có biết cách làm xin chia sẽ (nếu được) cho mình với. Vì rất thích được tự tay mình làm ra loại bánh mình yêu thích và thưởng thức thành quả của mình khi chinh phục được 😀

csbanh3chuHy vọng có một ngày gần đây được ai đó chia sẽ vài dòng về cách làm vỏ bánh này 🙂 một lần nữa cám ơn rất nhiều những ai đã quan tâm và đọc bài viết này.

This entry was posted in Bánh ngọt. Bookmark the permalink.

Có 4 phản hồi tại Bánh trứng gà – Ai biết xin chỉ dùm….cám ơn rất nhiều! :)

  1. Trang nói:

    Theo mình nghĩ bánh này người ta hấp chứ không nướng như bánh egg tart truyền thống. Cái đế bánh có thể dùng cookie dough (có trứng) hoặc shortbread. Mà short bread thì phải dùng nhiều bơ (giá thành cao) nên có thể họ không dùng. Bạn ăn thì có thể cảm nhận được. Mình nghĩ là họ dùng dạng cookie dough vì có cả baking soda and baking powder làm bánh xốp và mềm.

    • bepphamvo nói:

      Rất vui khi có thêm người bạn và cám ơn Trang đã chia sẽ thêm cách làm mới mình sẽ thử làm theo cách Trang nói, mà lúc đầu mình cũng có suy nghĩ là chắc bánh này đem hấp quá vì vỏ bánh màu trắng mà nếu nướng có được giống vậy ko? Mình cũng làm theo cách bạn mykids-yourkids chỉ ăn thì vỏ bánh rất ngon và giống bánh mình mua nhưng vỏ bánh vẫn màu nâu chứ ko màu trắng giống như bánh mình mua 🙂

  2. mykids-yourkids nói:

    Theo mình biết thì đây là bánh trứng Hongkong. Bạn làm theo công thức này thử nhe
    *VỎ BÁNH:

    -125g bột mỳ

    -10g sữa bột

    -30g đường

    -9og bơ lạnh

    -1/2 quả trứng

    -1/4 tsp vanilla

    *NHÂN TRỨNG:

    -250 ml sữa tươi

    -3 quả trứng

    -50g đường

    -1 ít muối

    -1 ít vanilla

    CÁCH LÀM:

    *VỎ BÁNH:

    1.Trộn bột mỳ,sữa bột và đường đều nhau trong tô trộn.

    2.Cho bơ lạnh vào và dùng tay bóp cho bơ lẫn với hỗn hợp bột.Bóp đều.

    3.Trứng đánh tan rồi đổ vào hỗn hợp bột.Dùng thìa gỗ trộn đều.Ko cần trộn lâu.

    4.Lấy nilon bọc bột lại và cho vào ngăn lạnh khoảng 20 phút.

    *NHÂN TRỨNG:

    1.Cho sữa tươi,đường và ít muối vào nồi đun đến khi sữa sôi lăn tăn.Nhấc ra để bớt nguội

    2.Trứng đánh nhẹ với vanilla.Đổ sữa vào trứng khuấy cho đều.

    3.Lọc hỗn hợp trứng sữa 2 lần.

    -Lấy bột vỏ bánh ra chia làm 12 phần đều nhau.

    -Cho từng phần vào khuôn tart.

    -Nhúng hai đầu ngón tay cái vào bột mỳ cho khỏi dính rồi ấn bột theo khuôn cao đến thành khuôn.

    -Làm tiếp cho đến hết

    -Đổ hỗn hợp trứng vào gần đầy khuôn.

    -Vặn nóng lò khoảng 5 phút nhiệt độ 180độ cho bánh vào nướng 25-30 phút.

    -Lấy bánh khỏi lò dùng tăm gẩy bánh ra.

    Với công thức vỏ như vậy bánh sẽ rất dễ lấy ra khỏi khuôn.Dùng khi bánh còn ấm sẽ ngon hơn nhiều.Hoặc trước khi ăn cho vào lò làm nóng lại khoảng 5 phút.

    • bepphamvo nói:

      Cám ơn Lan rất nhiều! Để mình làm thử, không biết tay nghề mình tới đâu nữa, nhưng sẽ cố gắng để không phụ lòng của Lan khi đánh công thức này cho mình 😀

Gửi phản hồi

