Mứt dâu tây


csdau2-16Lại mứt dâu tiếp, vì đợt trước làm ăn ngon quá. Tối thèm chua chua ngọt ngọt ăn từng trái  dâu dẻo rất ngon. Có khi khuấy với nước sôi nguội + đá viên + nặn ít chanh tươi cho thơm rồi uống. Mau hết quá, nên lại có mứt dâu tập 2.

csdau2-29Mứt dâu ăn chung với sữa chua cũng rất ngon

Lần này làm 600gr dâu với 500gr đường cát, những ai thích ăn trái dâu vừa dẻo vừa có vị ngọt vừa + vị chua nhẹ thì cách làm ở đây. Lần này làm nhiều đường để có nhiều nước khuấy uống, lần trước không đủ nước đường nhưng mình không thích bỏ đường thêm vì như vậy ly dâu uống không thơm. Thà mình sên nhiều đường khi đó đường sẽ tan chảy quyện đều với nước dâu khi khuấy uống sẽ rất thơm còn hơn là mình bỏ đường cát trắng vô thêm. Nhưng cũng nhớ đừng tham sên nhiều đường quá sẽ lấn át mùi dâu, khi đó mình uống nước đường chứ không phải nước dâu🙂 (mình bị rồi)

ghep 2Có mứt dâu tập 2, sẽ có tập 3, tập n………..khi mứt dâu hết🙂 Món mứt dâu này mình nghĩ chắc ít ai mà không thích vì sự quyến rũ của màu sắc lẫn mùi thơm của nó.

This entry was posted in Mứt and tagged , . Bookmark the permalink.

Có 2 phản hồi tại Mứt dâu tây

  1. lelanvnfr nói:

    Hình đẹp quá chị ơi, nhìn là muốn ăn liền đó.

    • bepphamvo nói:

      Cám ơn Lan động viên chị nha! Mời Lan tự nhiên như bếp nhà mình nhé🙂 Làm bếp thì ko ngại cực, nhưng chụp hình cực quá lại còn phải bày biện tìm chỗ có ánh sáng! Chị mới tập chụp thôi ko rành nên để chế độ Auto ko. Nhưng lần nào chụp có ánh sáng tự nhiên thì nhìn hình thấy sáng sủa và ưng lắm. Một lần chụp rất nhiều tấm, chọn lại được có vài tấm (nhiều khi chỉ có 1 tấm, vất vả thật nhưng thích😀 )

Gửi phản hồi

