Cá chiên sả ớt


ca11

Món ăn này cũng là món ăn quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình của người Việt Nam. Thành phần nguyên liệu chính là cá + sả + ớt (như tên gọi) + gia vị ướp cá.

ca13

Mình thích ăn cá được chiên vàng – giòn, tỏi + sả cũng vừa vàng tới + giòn. Nhưng mình thấy nếu chiên lửa vừa thì da cá giòn còn tỏi + sả bị cháy khét, còn chiên lửa nhỏ thì da cá không giòn. Sau nhiều lần làm món này mình rút ra kinh nghiệm cho bản thân là ướp cá với tỏi + sả + ớt nhưng đừng băm nhuyễn. Tỏi/sả/ớt ta cắt nhỏ ra và dùng dao bằm vài nhát là xong sau đó nêm muối, hạt nêm, tiêu xay, bột ngọt (mì chính) ướp hỗn hợp này vào cá để khoảng 30 phút trở lên cho cá thấm gia vị.

Trước khi thả cá vào chảo dầu nóng, ta dùng đũa hoặc tay có mang bao tay vuốt sạch tỏi/sả/ớt bám vào cá rồi thả cá vào chảo dầu. Cứ vặn lửa thoải mái, không sợ tỏi/sả bị cháy khét mà cá chưa vàng, giòn. Cá chín, còn dư tỏi/sả/ớt ta cho vào rây lược để cho ráo nước và thả nguyên rây vào chảo dầu phi cho vàng hỗn hợp trên, rồi lấy ra đổ lên trên cá. Như vậy là cá vừa vàng giòn mà sả ớt cũng vàng giòn không bị khét.😀

Đánh những dòng này xong thì tự mình cười mình, vì không biết có ai dở như mình không có như vậy mà cũng không biết. Thôi kệ lỡ đánh rồi tặng cho những ai mới lần đầu chiên cá sả, ớt này, còn không mình để dành làm kỷ niệm.🙂

ca12Cơm trắng, cá chiên, đậu bắp luộc thế là xong bữa🙂

This entry was posted in , Món mặn. Bookmark the permalink.

Có 5 phản hồi tại Cá chiên sả ớt

  1. lelanvnfr nói:

    Chị ơi. cá chiên ngon quá, cho em xin một con với🙂

Gửi phản hồi

