Cookies


csLU6

Bánh Cookies này làm theo công thức của bếp Rùa – Khai Tâm, tên bánh là Bánh quy bơ giòn (“LU”). Mình cũng là một trong số đông rất thích ăn bánh này lúc nhỏ, lâu quá rồi cũng không có ăn lại. Tình cờ vào bếp Rùa thấy có công thức bánh này mừng quá, làm thử 1/2 ct của Khai Tâm nhưng…….thất bại hoàn toàn. 😦

csLU8

Đường đánh với bơ chưa có tan, bánh nướng xong vẫn còn thấy hạt đường trên mặt bánh “tệ thật”, bột bánh rất dính, với lại tại vì mình thay sữa tươi bằng 30ml whipping cream nên bột rất ướt. Cũng lại “cãi” Khai Tâm (mỗi lần làm không thành công bánh trong bếp Rùa mình hay tự nói với mình như thế), làm chưa có rành mà bày đặt thêm bớt công thức. 🙂

csLU9Với lại bánh không có nở xốp giống như bánh của Khai Tâm, nhưng lúc ở trong lò nướng mình có thấy bánh nở phồng lên hay tại vì mình cán bánh mỏng quá!? Bánh này làm cực vì cứ bỏ vào tủ lạnh cho bột lạnh và cứng lại rồi lôi ra cán, chưa gì mình thấy bột lại mềm, thế là phải bỏ vào tủ lạnh tiếp cho bột cứng rồi mới làm giai đoạn kế tiếp. Vì lật đật cho bánh vào lò  quên dùng nĩa xâm lỗ trên bề mặt bánh. 🙂

Nhưng cuối cùng thì sau những thất bại và vất vả vì bánh quy “LU” này, thì bánh tuy không giống bánh của Khai Tâm nhưng ăn rất ngon (nếu thành công chắc ngon hơn nữa 🙂 ), bánh giòn, béo và rất thơm mùi bơ – sữa của whipping cream, vị ngọt vừa ăn.

Mình rất thích whipping cream, làm món ngọt gì cũng suy nghĩ xem có cho whipping cream vào được không? Với lại mua 1 hộp 1 lít, nghe nói là không để được lâu nên tranh thủ làm nhanh cho hết, nếu hư bỏ uổng và phí tiền. Vì vậy mà mình mới thay sữa tươi bằng whipping cream nhưng có lẽ cho nhiều quá, bột ướt. Mình rất thích mùi vị cũng như vị ngọt vừa ăn của bánh này, lần sau làm lại có lẽ phải giảm bớt whipping cream. 🙂

Bài này đã được đăng trong Cookies. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

